Người Ấn Độ có 1 thức uống làm ấm người và kích thích tiêu mỡ thừa, thậm chí ngừa ung thư

Thức uống này không xa lạ gì với người Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách để nâng cao sức khỏe.

Ayurveda là hệ thống y tế truyền thống của Ấn Độ, có nguồn gốc hơn 4000 năm trước. Theo các chuyên gia, đây là một hình thức điều trị 3 vấn đề bao gồm sự khỏe mạnh của cơ thể - tâm trí – tinh thần. Để khỏe mạnh và sống thọ thì bản thân mỗi người phải cải thiện và nâng cao 3 vấn đề này.

Từ lâu, người Ấn Độ đã rất tin tưởng vào Ayurveda vì chúng là phương pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, giúp chữa lành cơ thể từ sâu bên trong. Một trong số những cách bảo vệ hệ miễn dịch vào mùa đông của Ayurveda chính là sử dụng sữa nghệ. Vừa giúp ấm người lại còn kích thích tiêu mỡ thừa.

Người Ấn Độ có 1 thức uống làm ấm người và kích thích tiêu mỡ thừa, thậm chí ngừa ung thư-1
Sữa nghệ là thức uống vô cùng quen thuộc nhưng ít người biết nó bổ dưỡng ra sao.

Lợi ích của sữa nghệ

Hay còn gọi là sữa vàng, đây là loại đồ uống có nguồn gốc từ Ấn Độ và đang trở nên phổ biến hiện nay. Sữa nghệ có thành phần từ sữa bò hoặc sữa thực vật, trộn thêm với bột nghệ và các loại gia vị khác như quế, gừng… Loại sữa này mang nhiều công dụng với sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giữ ấm trong mùa đông.

Theo Alina Petre – thạc sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Anh, thành phần chính trong nghệ là curcumin có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương tế bào do gốc tự do gây ra. Nghệ cũng tăng cường hệ miễn dịch nên làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và phòng bệnh hiệu quả.

Tại Ấn Độ, sữa nghệ thường được sử dụng như một phương thuốc đặc trị cảm lạnh tại nhà. Các nghiên cứu đã chứng minh chất curcumin giúp ức chế nhiều loại vi khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Chiết xuất nghệ còn chống lại virus HRSV – một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Người Ấn Độ có 1 thức uống làm ấm người và kích thích tiêu mỡ thừa, thậm chí ngừa ung thư-2
Sữa nghệ giúp cơ thể ấm lên nhanh chóng, phòng bệnh cảm vặt trong mùa đông.

Bên cạnh đó, sữa nghệ còn có những lợi ích tuyệt vời như sau:

1. Giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

Như đã đề cập, curcumin trong nghệ giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển của khối u mới, không cho chúng có cơ hội di căn. Chất này còn kích thích cơ thể tiết ra các enzyme loại bỏ độc tố trong gan, chất gây ung thư… ra khỏi người.

2. Giúp giảm cân

Theo Ayurveda, chất curcumin có khả năng tăng cường trao đổi chất, giúp đào thải mỡ thừa hiệu quả. Khi đi vào cơ thể, curcumin sẽ ngăn chặn sự hình thành của các mạch máu mới trong lớp mỡ. Từ đó chặn đứng nguồn cung cấp dưỡng chất, khiến cho mô mỡ không thể phát triển thêm và tiêu tan dần dần.

Người Ấn Độ có 1 thức uống làm ấm người và kích thích tiêu mỡ thừa, thậm chí ngừa ung thư-3
Dùng sữa nghệ đúng cách còn giúp giảm cân nhanh chóng.

3. Cải thiện trí nhớ và phòng ngừa các bệnh về não

Thạc sĩ Alina cho biết, hợp chất curcumin có thể làm tăng chất BDNF giúp não bộ hình thành những kết nối mới, thúc đẩy phát triển các tế bào não. Các thành phần khác trong sữa nghệ cũng hỗ trợ hệ thần kinh phát triển, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ Alzheimer vài cải thiện chức năng não bộ.

4. Làm nhanh lành các vết thương ngoài da

Sữa nghệ không chỉ có tác dụng với sức khỏe tổng thể mà còn chữa được các bệnh về da. Nhờ các đặc tính chống viêm mà nghệ hoạt động như một phương thuốc chữa da mẩn đỏ, bệnh vẩy nến, mảng đốm trên da, vết thương hở, vết cắt… Nếu bạn đang có vết thương ngoài da thì nên dùng loại sữa này để thúc đẩy quá trình hồi phục.

Người Ấn Độ có 1 thức uống làm ấm người và kích thích tiêu mỡ thừa, thậm chí ngừa ung thư-4
Sữa nghệ có thể làm lành nhanh các vết thương ngoài da.

Cách pha sữa nghệ và sử dụng hiệu quả

Sữa nghệ rất dễ làm tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 1-2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất

- 1-2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

- Khoảng 200 ml sữa tươi không đường

- 1/2 thìa cà phê bột gừng hoặc miếng gừng giã nhỏ

- 1/2 thìa cà phê bột quế (hoặc quế khô nghiền nhỏ)

- 1 nhúm nhỏ tiêu đen nghiền nhuyễn

Để làm sữa nghệ, bạn chỉ cần trộn tất cả những thành phần trên trong một nồi nhỏ và đun sôi. Khi sữa đã sôi, hãy giảm bớt lửa và đun nhẹ khoảng 10 phút tới khi có mùi thơm. Lọc hỗn hợp qua rây và mang ra sử dụng được ngay. Sữa nghệ có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 5 ngày, mỗi lần uống chỉ cần mang ra hâm nóng là được.

Người Ấn Độ có 1 thức uống làm ấm người và kích thích tiêu mỡ thừa, thậm chí ngừa ung thư-5
Uống 1 ly sữa nghệ mỗi sáng sẽ giúp cơ thể nâng cao sức khỏe toàn diện.

Chuyên gia Alina cho hay, bạn nên uống 1 ly sữa nghệ vào buổi sáng, trước khi ăn sáng khoảng 15-20 phút để hấp thu toàn bộ lợi ích. Vì trong sữa đã có vị ngọt của mật ong rồi nên tốt nhất không nên cho thêm đường. Uống quá ngọt sẽ làm thức uống này phản tác dụng, gây béo phì và làm tăng lượng đường trong máu.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/nguoi-an-do-co-1-thuc-uong-lam-am-nguoi-va-kich-thich-tieu-mo-thua-tham-chi-ngua-ung-thu-20221209102607666.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.