Người có gan kém thường có 3 biểu hiện "tối đen" trên khuôn mặt, check xem bạn có biểu hiện nào hay không

Gan chịu trách nhiệm lọc thải độc tố trong cơ thể nên nếu gan gặp vấn đề thì một số vùng sau trên khuôn mặt của bạn sẽ trở nên thiếu sức sống, kém tươi tắn hơn.

Gan chịu trách nhiệm lọc thải độc tố trong cơ thể nên nếu gan gặp vấn đề thì một số vùng sau trên khuôn mặt của bạn sẽ trở nên thiếu sức sống, kém tươi tắn hơn.

Gan là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể với chức năng chính là thải bỏ độc tố dư thừa ra ngoài. Sẽ thật tồi tệ nếu cơ quan gan gặp vấn đề vì đó cũng là lúc độc tố chất chứa dày hơn bên trong, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh về gan cũng gia tăng nhiều hơn, đặc biệt là những bệnh như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan... Vậy làm thế nào để biết được bản thân đang mắc bệnh về gan?

Nếu gan không khỏe thì 3 vùng này trên khuôn mặt của bạn sẽ "tối đen". Cùng xem thử mình có biểu hiện nào hay không nhé!

Môi thâm đen

Khi nhìn vào đôi môi, nếu bạn thấy môi của mình bị sẫm màu, thâm đen hơn bình thường thì điều này ngầm cho thấy chức năng gan của bạn đang có vấn đề, dẫn đến tình trạng thải độc kém hơn. Chất độc không đào thải ra ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong. Hậu quả là khi gặp vấn đề ở gan, quá trình lưu thông máu không trơn tru sẽ làm môi bị sẫm màu.

Người có gan kém thường có 3 biểu hiện tối đen trên khuôn mặt, check xem bạn có biểu hiện nào hay không-1

Gương mặt tối sầm

Một điểm nữa dễ nhận thấy ở những người có chức năng gan kém, đó chính là biểu hiện da mặt tối sầm, sạm đen. Thường thì những người mắc bệnh xơ gan hoặc viêm gan sẽ gặp phải tình trạng này. Lúc đó, không chỉ gương mặt tối sầm mà da mặt và lòng mắt cũng trở nên vàng vọt hơn

Nếu gặp phải triệu chứng này, bạn không nên chủ quan bỏ qua mà hãy chủ động đi khám ngay.

Người có gan kém thường có 3 biểu hiện tối đen trên khuôn mặt, check xem bạn có biểu hiện nào hay không-2

Nổi nhiều mụn đầu đen trên mũi

Tình trạng mũi nổi nhiều mụn đầu đen có thể ngầm cho thấy hormone của bạn đang gặp vấn đề. Đặc biệt, nếu càng nhiều mụn đầu đen nổi lên thì lỗ chân lông sẽ càng to hơn và điều này cũng có liên quan đến gan.

Quá trình chuyển hóa chất thải của gan không tốt sẽ làm lỗ chân lông được mở to. Điều này dẫn đến tình trạng mũi xuất hiện nhiều mụn đầu đen hơn.

Người có gan kém thường có 3 biểu hiện tối đen trên khuôn mặt, check xem bạn có biểu hiện nào hay không-3

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nguoi-co-gan-kem-thuong-co-3-bieu-hien-toi-den-tren-khuon-mat-check-xem-ban-co-bieu-hien-nao-hay-khong-220206114746348.htm

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.