Người con đi cùng bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở quận 3 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy người phụ nữ 58 tuổi đã dương tính với virus SARS-CoV-2, riêng người con đi cùng đã âm tính lần 1.

Liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 cư trú tại quận 3, TP.HCM, qua khám sàng lọc tại BV Phạm Ngọc Thạch, bệnh nhân và người con đi cùng đã được lấy mẫu xét nghiệm chuyển BV Bệnh Nhiệt đới để chạy khẳng định. 

Trưa 20/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết kết quả xét nghiệm khẳng định người phụ nữ 58 tuổi, bán quán ăn ở quận 3 đã dương tính với SARS-CoV-2; trong khi đó người con đi cùng có kết quả âm tính lần 1.

Người con đi cùng bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở quận 3 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2-1
Con hẻm 287 đang được phong tỏa

Trước đó, HCDC cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ BV Phạm Ngọc Thạch về 1 trường hợp này, HCDC đã lập tức thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan ca nghi nhiễm.

Cụ thể, HCDC đã tiến hành phong tỏa hai đầu con hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 để lấy mẫu xét nghiệm đối với cư dân khu vực này.

Điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. 

Người con đi cùng bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở quận 3 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2-2
HCDC đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân trong hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

Theo bác sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic), ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở quận 3 không liên quan đến các ca ở Thủ Đức và quận 7 vừa qua, mà liên quan đến bệnh nhân quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-con-di-cung-benh-nhan-nghi-mac-covid-19-o-quan-3-da-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-16121200512233642.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.