Người đàn ông 32 tuổi nhập viện do nhồi máu não, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm làm tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia

Dù 3 loại thực phẩm này đều là thức ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích nhưng chúng cũng chính là nguyên nhân gây ra cơn nhồi máu não cho người đàn ông 32 tuổi cả đời chưa đụng tới rượu bia này.

Mạch máu là "đường ống" vận chuyển máu và duy trì các chức năng quan trọng khác nhau của cơ thể, chằng chịt trong cơ thể con người, trừ những vị trí riêng lẻ, chúng hầu như ở khắp cơ thể và có vị trí quan trọng. Mạch máu có thể được chia thành 3 loại: động mạch, tĩnh mạch và mao mạch, mỗi loại có giá trị khác nhau, nhưng chúng đều không thể thay thế được.

Khi hàm lượng cholesterol hoặc triglyceride trong máu tăng cao có thể gây tắc nghẽn mạch máu, gây ra các bệnh về tim mạch, nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Người đàn ông 32 tuổi nhập viện do nhồi máu não, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm làm tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia-1

Xiao Zhang, năm nay 32 tuổi ở Trung Quốc, là giám đốc của một công ty. Mặc dù công việc đòi hỏi anh phải tham gia nhiều bữa tiệc khác nhau nhưng anh luôn không uống rượu. Mọi người đều biết thói quen của anh ấy, vì vậy không bao giờ mời hoặc cố gắng ép anh uống cả.

Cách đây 6 tháng, Xiao Zhang phát hiện thấy lipid trong máu cao khi khám sức khỏe và hàm lượng triglyceride đạt 8,0. Bác sĩ nhắc nhở anh nên chú ý đến chế độ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn, nếu không anh có thể có nguy cơ bị nhồi máu não. Tuy nhiên, Xiao Zhang lại không để tâm lắm đến những lời khuyên của bác sĩ.

Người đàn ông 32 tuổi nhập viện do nhồi máu não, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm làm tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia-2

Anh cho rằng mình còn trẻ, cơ thể rất cường tráng chắc chắn sẽ không bao giờ mắc căn bệnh nhồi máu não. Tuy nhiên, Xiao Zhang phải nhập viện do nhồi máu não sau đó chỉ vài tuần. Sau khi trao đổi, bác sĩ cho rằng nguyên nhân có thể là do 3 loại thực phẩm này, tất cả đều gây tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia hay chất béo.

1. Ớt

Xiao Zhang rất thích ăn cay, mỗi ngày anh sẽ thêm một ít ớt vào bữa ăn của mình để tăng hương vị.

Ớt là một loại cây thảo, quả thường có hình bầu dục hoặc thuôn dài, là một loại thực phẩm có vị cay, có tác dụng tăng cảm giác ngon miệng.

Tuy nhiên, ớt có thể khiến lượng máu lưu thông tăng mạnh, nhịp đập của tim cũng tăng khiến huyết áp và lipid máu tăng lên đáng kể.

Người đàn ông 32 tuổi nhập viện do nhồi máu não, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm làm tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia-3

2. Dưa chua

Dưa chua là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến ở nước ta, có tác dụng tăng cảm giác ngon miệng, ăn cùng với các món nướng, chiên rất ngon, được nhiều người yêu thích và Xiao Zhang cũng không ngoại lệ.

Nhưng dưa muối là một loại thực phẩm được chế biến bằng cách ngâm thực phẩm với nhiều muối ăn trong thời gian dài, trong quá trình muối chua sẽ xảy ra phản ứng hóa học, tạo ra một lượng lớn nitrat. Khi ăn nó vào sẽ tạo ra những thay đổi áp suất thẩm thấu của cơ thể con người, gây mất nước, độ nhớt của máu tăng lên và các mạch máu sẽ bị tắc nghẽn.

Người đàn ông 32 tuổi nhập viện do nhồi máu não, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm làm tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia-4

3. Trà sữa

Trà sữa là một loại thực phẩm giàu calo và đường, chứa nhiều axit béo no làm đẩy nhanh quá trình sản sinh cholesterol trong cơ thể, hàm lượng chất béo trong máu tăng mạnh làm mạch máu bị tắc nghẽn.

Ba loại thực phẩm trên có mức độ nguy hại đến tắc nghẽn mạch máu khác nhau, mọi người cần chú ý, giảm lượng thức ăn này càng nhiều càng tốt để mạch máu sạch hơn và không bị tắc nghẽn.

Người đàn ông 32 tuổi nhập viện do nhồi máu não, bác sĩ chỉ ra 3 loại thực phẩm làm tắc nghẽn mạch máu mạnh hơn cả rượu bia-5

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-32-tuoi-nhap-vien-do-nhoi-mau-nao-bac-si-chi-ra-3-loai-thuc-pham-lam-tac-nghen-mach-mau-manh-hon-ca-ruou-bia-162212609120621331.htm

nhồi máu não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.