Người đàn ông 35 tuổi kiên quyết ăn hành sống mỗi ngày để chống lại khối u và đây là câu trả lời sau 3 tháng

Nghe nói hành tây có thể chống ung thư, ngăn ngừa ung thư ruột nên mỗi ngày anh đều ăn một củ hành sống như ăn trái cây.

Anh Lưu năm nay 35 tuổi, mắc bệnh viêm ruột mãn tính. Anh luôn lo lắng bệnh viêm ruột của mình sẽ trở thành ung thư. Nghe nói hành tây có thể chống ung thư, ngăn ngừa ung thư ruột nên mỗi ngày anh đều ăn một củ hành sống như ăn trái cây. 

Sau khi ăn được ba tháng, anh Lưu cảm thấy mông của mình có chút kỳ lạ, thực ra là có mụn, mụn thì đầy nước. Vì rất ngứa nên thầy Lưu thường dùng tay gãi, mụn vỡ ra, đau nhức không chịu nổi.

Anh Lưu đến khoa hậu môn trực tràng của bệnh viện để khám, bác sĩ chẩn đoán đó là bệnh chàm quanh hậu môn, có liên quan đến việc anh ăn hành. Vì ăn quá nhiều hành nên anh Lưu thường xuyên bị xì hơi, ngoài ra anh còn bị viêm ruột nên dẫn đến bệnh chàm quanh hậu môn.

Ý định của anh Lưu là tốt, nhưng trên thực tế, hành tây không thể chống lại bệnh ung thư, và việc ăn hành một cách mù quáng có thể phản tác dụng.

Người đàn ông 35 tuổi kiên quyết ăn hành sống mỗi ngày để chống lại khối u và đây là câu trả lời sau 3 tháng-1

Ăn hành sống có thực sự chống ung thư?

Một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí Ung thư lâm sàng Châu Á Thái Bình Dương" đã chọn 833 bệnh nhân ung thư ruột và những người khỏe mạnh để so sánh. Người ta thấy rằng những người ăn 74g rau củ hành tỏi (khoảng nửa củ hành tây loại vừa) mỗi ngày sẽ giảm được 79% nguy cơ ung thư ruột.

Nhưng liệu chỉ ăn hành thôi đã đủ?

Tất nhiên là không, Wang Hui, giám đốc khoa Dinh dưỡng lâm sàng của Bệnh viện Ung thư Giang Tô , chỉ ra rằng hành tây rất giàu vitamin E, vitamin C và axit folic, có tác dụng chống oxy hoá nhất định . Hơn nữa, hành tây còn chứa sulfua hữu cơ, có tác dụng nhất định đối với việc phòng ngừa bệnh tim mạch. Nhưng trên thực tế, vitamin chứa trong nhiều loại rau củ tươi có tác dụng chống oxy hóa chứ không riêng gì hành tây.

Trên thực tế, không có loại thực phẩm nào có thể chống lại ung thư, nghiên cứu trên chỉ là nghiên cứu quan sát. Không có bằng chứng trực tiếp nào cho thấy ăn hành tây có thể ngăn ngừa ung thư, cũng khó đạt được liều lượng chống ung thư. Vì vậy trong y học, các thành phần chống ung thư thường được chiết xuất trực tiếp để chế tạo thuốc, thay vì ủng hộ việc ăn "thực phẩm chống ung thư".

Có rất nhiều người trong cuộc sống rất thích ăn hành, thậm chí ăn hành sống như một loại trái cây, điều này có nên không?

Người đàn ông 35 tuổi kiên quyết ăn hành sống mỗi ngày để chống lại khối u và đây là câu trả lời sau 3 tháng-2

Hành tây có thể ăn như trái cây không?

Thực sự ăn hành sống tốt hơn hành đã nấu chín, bởi vì các sunfua hữu cơ và một số chất dinh dưỡng khác trong hành sẽ giảm hàm lượng sau khi đun ở nhiệt độ cao, khi đó chất dinh dưỡng của hành sẽ bị mất đi.

Tuy nhiên, không nên ăn nhiều dưới dạng trái cây, vì hành có tính cay, dễ gây kích ứng xấu cho mắt và dạ dày, chỉ nên khống chế ở mức khoảng 50g mỗi ngày .

Một số người sẽ phát hiện ra rằng họ đã trở thành "vua xì hơi" sau khi ăn hành tây, và họ không thể ngừng xì hơi.

Điều này là do hành tây là thực phẩm có tính cay và tính kích thích, sau khi vào cơ thể sẽ kích thích nhu động của đường tiêu hóa, từ đó ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của đường ruột. Khi một số thức ăn chưa được axit dịch vị và pepsin trộn đều và tiêu hóa hết sẽ đi vào khoang ruột. Khi những thức ăn này bị phân hủy trong đường ruột sẽ dễ kích thích sự gia tăng của các loại vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn sinh khí, và sau đó làm cho mọi người xì hơi thường xuyên.

Hành tây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không phải ai cũng thích hợp, đối với một số nhóm đặc biệt không nên ăn hành tây hàng ngày.

Người đàn ông 35 tuổi kiên quyết ăn hành sống mỗi ngày để chống lại khối u và đây là câu trả lời sau 3 tháng-3

Hành tây có chứa các hợp chất lưu huỳnh, flavonoid, enzyme, polysacarit và các nguyên tố vi lượng, có thể mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Nhưng đối với những người này, không nên ăn hành tây.

1. Người bị bệnh dạ dày

Người bị viêm dạ dày, loét dạ dày, hành tá tràng, đường ruột yếu không nên ăn hành tây. Ăn hành rất dễ gây kích ứng đường tiêu hóa, dẫn đến các triệu chứng ban đầu trở nên trầm trọng hơn.

2. Người dễ bị dị ứng

Những người dễ bị dị ứng cũng cần chú ý không nên ăn hành tây.

3. Bệnh nhân mắc các bệnh về mắt

Hành tây có chứa allicin gây kích ứng, dễ dẫn đến xung huyết và chảy nước mắt sau khi ăn. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và các bệnh về mắt khác, ăn hành rất dễ ảnh hưởng đến quá trình điều trị và phục hồi bệnh.

4. Bệnh nhân mắc bệnh thận

Hành tây rất giàu phốt pho, một lần ăn nhiều sẽ khiến thận hoạt động quá tải. Những bệnh nhân mắc bệnh thận có chức năng thận tương đối yếu, ăn hành không nghi ngờ gì là "thêm vết thương", không tốt cho quá trình hồi phục của bệnh.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-35-tuoi-kien-quyet-an-hanh-song-moi-ngay-de-chong-lai-khoi-u-va-day-la-cau-tra-loi-sau-3-thang-172221129232003773.htm

ung thư ruột

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.