Người đàn ông 38 tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối, bác sĩ chỉ thẳng mặt 3 loại thực phẩm gây hại gan nên ăn càng ít càng tốt

Vốn mắc bệnh viêm gan B, lại thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm này nên chỉ sau 1 thời gian ngắn, anh Li Zhi (38 tuổi, Trung Quốc) được phát hiện mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Anh Li Zhi năm nay 38 tuổi ở Trung Quốc có một cuộc sống khó khăn ngay từ khi còn nhỏ. Khi anh mới 18 tuổi, để điều trị cho căn bệnh nhiễm trùng huyết của cha mình, gia đình đã tiêu toàn bộ số tiền tiết kiệm nhưng ông cũng không qua khỏi, để lại một khoản nợ lớn. Mẹ anh cũng vì làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi gia đình và trả nợ và ngã bệnh, mất không lâu sau đó.

Người đàn ông 38 tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối, bác sĩ chỉ thẳng mặt 3 loại thực phẩm gây hại gan nên ăn càng ít càng tốt-1

Do đó, anh Li Zhi buộc phải từ bỏ việc học đại học của mình để kiếm tiền trả nợ. Kể từ đó, anh bắt đầu trở thành một nhân viên bán hàng. Do đặc thù công việc, áp lực lớn lại thường xuyên phải uống rượu bia tiếp khách hàng nên chỉ sau mấy năm đi làm, anh mắc bệnh viêm gan B. Do không được phát hiện và điều trị kịp thời nên cuối cùng bệnh đã tiến triển thành ung thư gan.

Sau khi tìm hiểu rõ thói quen ăn uống và sinh hoạt của anh Li Zhi, bác sĩ lắc đầu, tất cả là tại 3 loại thực phẩm này.

1. Đồ nướng và đồ chiên

Đồ nướng, đồ chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra một lượng lớn chất gây ung thư benzopyrene, gây tổn thương lớn cho gan. Độc tính của benzopyrene có thể gây tổn thương tế bào gan và thậm chí dẫn đến ung thư gan. Do đó, tốt nhất bạn nên ăn ít đồ chiên, nướng và các loại thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao trong cuộc sống thường ngày.

Người đàn ông 38 tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối, bác sĩ chỉ thẳng mặt 3 loại thực phẩm gây hại gan nên ăn càng ít càng tốt-2

2. Rượu bia

Rượu bia từ trước đến nay vốn được coi là chất gây ung thư mạnh, đặc biệt là ung thư gan. 90% lượng etanol trong rượu bia được gan chuyển hóa và phân hủy, nếu uống quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây bất thường cấu trúc tế bào gan và các bệnh về rối loạn chức năng gan. Từ đó, dễ gây hoại tử tế bào gan lan rộng, gan nhiễm mỡ... thậm chí tiến triển thành ung thư gan.

3. Thực phẩm bị mốc

Thực phẩm bị mốc có chứa Aspergillus flavus, loại nấm này có thể sản sinh ra chất độc aflatoxin, một trong những chất gây ung thư hàng đầu đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo từ lâu. Về bản chất, độc tố này sẽ gây thoái hóa và hoại tử tế bào gan nhanh chóng, làm giảm khả năng miễn dịch của con người, tăng tỷ lệ mắc ung thư gan. Do đó, không nên ăn những thức ăn như hoa quả thối, đồ ăn mốc... hoặc dùng đũa, thớt mốc.

Người đàn ông 38 tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối, bác sĩ chỉ thẳng mặt 3 loại thực phẩm gây hại gan nên ăn càng ít càng tốt-3


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-38-tuoi-bi-ung-thu-gan-giai-doan-cuoi-bac-si-chi-thang-mat-3-loai-thuc-pham-gay-hai-gan-nen-an-cang-it-cang-tot-162211606143440069.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.