Người đàn ông 46 tuổi chết sau tiêm vắc xin Covid-19 một ngày

Một người từng làm trong bệnh viện ở thành phố Moradabad (Ấn Độ) đã chết sau khi tiêm vắc xin Covid-19.

Ông Mahipal Singh bắt đầu cảm thấy khó chịu ngay sau khi thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19. Sáng hôm sau, ông than phiền bị tức ngực, khó thở và ho. Sau đó, ông được đưa đến bệnh viện nhưng lúc này đã quá muộn.

Cơ quan y tế địa phương cho biết sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết.

Theo người nhà, ông Mahipal hơi mệt trước khi tiêm vắc xin. Tình trạng của ông xấu đi thấy rõ sau khi được chủng ngừa.

Ở Delhi, 51 người có phản ứng phụ sau khi tiêm vắc xin Covid-19. Người đứng đầu ngành y tế ở thành phố này, Satyendra Jain, cho hay, ông đã ghi nhận về diễn biến trên.

Người đàn ông 46 tuổi chết sau tiêm vắc xin Covid-19 một ngày-1

Ông Satyendra cho biết: “Một người 22 tuổi có tác dụng phụ nghiêm trọng sau tiêm chủng đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt”.

Những trường hợp khác được theo dõi và xuất viện sau 30 phút khi họ cảm thấy bình thường trở lại. 

Ở Kolkata, một y tá 35 tuổi phải vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. Cô bị bất tỉnh vài phút sau khi tiêm vắc xin Covid-19 ngày 16/1.

"Đó có thể do cô ấy bị dị ứng. Hiện tại, không có gì phải lo lắng vì loại phản ứng này thường gặp ở một số trường hợp tiêm chủng", một quan chức cấp cao của Bộ y tế Ấn Độ khẳng định.

"Chúng tôi được biết cô ấy có tiền sử dị ứng với thuốc. Người này cũng là một bệnh nhân hen suyễn mạn tính".

"Chúng tôi đang kiểm tra xem vấn đề đó có liên quan đến việc tiêm phòng hay không. Dù do tác động của vắc xin, cũng không có gì phải căng thẳng”, vị quan chức trên chia sẻ.

Hiện nay, Chính phủ Ấn Độ cấp phép sử dụng hai loại vắc xin gồm dược phẩm do AstraZeneca (Anh) và công ty Ấn Độ Bharat Biotech sản xuất. Cả hai loại vắc xin đều cần tiêm 2 mũi cách nhau 1 tháng.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-46-tuoi-chet-sau-tiem-vaccine-covid-19-mot-ngay-706406.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.