Người đàn ông chết sau 1 ngày nằm viện, thứ cướp đi sinh mạng của ông lại rất nhỏ bé

Vào ngày 29 tháng 8, một thảm kịch xảy ra ở Bệnh viện thành phố Tô Châu, nơi một người đàn ông qua đời vì suy hô hấp. Điều bất ngờ là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của người đàn ông hóa ra lại vô cùng nhỏ bé.

Vào ngày 29 tháng 8, một thảm kịch xảy ra ở Bệnh viện thành phố Tô Châu, nơi một người đàn ông qua đời vì suy hô hấp. Điều bất ngờ là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của người đàn ông hóa ra lại vô cùng nhỏ bé.

Bác sĩ Khoa Hô hấp của Bệnh viện thành phố Tô Châu cho biết, khi xe cứu thương đến phòng cấp cứu, tình trạng của bệnh nhân đã vô cùng nghiêm trọng, không có nước tiểu, kèm theo sốc và hơi thở không ổn định.

Ông Lưu khi vào viện đã bị suy gan thận.

Cả 2 phổi của ông Lưu đều bị hoen ố.

Theo tìm hiểu của bác sĩ, người bệnh là ông Lưu, 50 tuổi. Sau khi kiểm tra cho ông Lưu, bác sĩ phát hiện, bệnh nhân có nhiều cơ quan bị suy yếu, các chỉ số gan, thận có những bất thường nghiêm trọng, đến ngày thứ hai sau khi nhập viện ông Lưu đã tử vong. Cả 2 lá phổi đều đã bị bạc trắng vì phù phổi, lượng lớn chất lỏng đã thấm vào phổi, dẫn đến suy hô hấp.

Ông Lưu là người Tây Sơn, Tô Châu, cơ thể lúc bình thường rất khỏe mạnh, cuối cùng là vì nguyên nhân gì khiến ông đột nhiên bị như vậy? Gia đình hoài nghi, rất có thể là do một con côn trùng nhỏ cách đây một tháng.

Loài côn trùng bác sĩ nghi là đã cắn ông Lưu.

Người thân của ông Lưu nói rằng, khi đang làm việc trên cánh đồng thì tay trái bị con côn trùng cắn, lúc đó cũng không chú ý nhiều vì chỉ cảm thấy có một chút ngứa, sau một thời gian ngắn cũng không thấy khó chịu. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, ông Lưu bắt đầu bị sốt, tiểu cầu giảm, chức năng gan thận bất thường.

Tại sao côn trùng cắn lại dẫn đến tử vong?

Sau khi bệnh viện gửi mẫu máu đến CDC, nguyên nhân phát bệnh đã được tìm ra: ông Lưu bị nhiễm vi rút Bunia mới. Môi giới truyền bệnh chính là côn trùng sinh ra. Bunia truyền nhiễm chủ yếu qua động vật có xương sống và động vật chân khớp như bọ chó, muỗi… gây ra chứng xuất huyết, viêm não.

Sau khi phân tích máu, phát hiện ông Lưu bị nhiễm virut Bunia mới, vi rút này thường thấy ở bọ ve.

Theo bác sĩ giải thích, vết cắn bình thường chỉ có thể gây phản ứng dị ứng viêm da, sau khi điều trị triệu chứng là có thể hết bệnh, nhưng khi bị nhiễm vi rút Bunia mới, đầu tiên người bệnh bị sốt nhẹ, đau đầu, giảm tiểu cầu, sau đó là hôn mê và suy đa tạng. Vì ông Lưu đã bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất nên mới dẫn đến tử vong.

Bác sĩ nhắc nhở, mọi người nếu bị côn trùng trong tự nhiên cắn, phải chú ý đến tình trạng thể chất, nếu xuất hiện sốt, vết cắn bị nổi đỏ thì nên gặp bác sĩ, tránh làm mất cơ hội điều trị tốt nhất.

Loại  bọ ve chó, hay còn gọi là bọ chó, mang virus Bunia mới này xuất hiện trong từng vùng vào khoảng tháng 3 đến tháng 11 hàng năm. Vì vậy, người dân cần đề phòng và tắm hay tiêm thuốc diệt bọ sạch sẽ cho các vật nuôi quanh nhà.

Bác sĩ cảnh báo, người dân cần tránh môi trường sinh sống chính của bọ ve như bãi cô, gốc cây... Những người có tiền sử bị bọ ve cắn hoặc thường hoạt động ngoài trời, nếu bị sốt và có các triệu chứng tương tự thì cần phải tới bệnh viện ngay lập tức. Khi ra ngoài làm việc nên mặc quần áo dài tay và có bảo hộ lao động, tránh bị côn trùng lạ cắn.

Theo Khampha


bọ ve


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.