Người đàn ông đến bệnh viện với 2 ngón tay đứt lìa được ướp đá

Một người đàn ông bị máy cắt bánh tráng cắt đứt lìa 2 ngón tay được các bác sĩ tập trung tỉ mẩn nhiều giờ nối lại thành công.

Chiều 20-5, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh cho hay vừa cứu người đàn ông bị tai nạn lao động đứt lìa các ngón tay.

Bệnh nhân là ông T.V.C, (51 tuổi, ngụ Tây Ninh), bị tai nạn đứt lìa các ngón II, III tay trái do máy cắt bánh tráng cắt phải.

Cùng các phần đứt lìa được bảo quản, ông C. vào Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh và được các bác sĩ xử trí cấp cứu nối lại các ngón tay bị đứt bằng kỹ thuật vi phẫu.

Người đàn ông đến bệnh viện với 2 ngón tay đứt lìa được ướp đá-1
Bàn tay của bệnh nhân sau khi được các bác sĩ vi phẫu nối lại

Sau hơn 4 tiếng tập trung tỉ mẩn, các bác sĩ đã nối lại thành công mạch máu, thần kinh, gân cơ, xương các ngón tay cho bệnh nhân. Các ngón tay nối sau đó đã hồng hào, SpO2 đạt yêu cầu từ 95%-100%. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Theo các bác sĩ, đã có nhiều trường hợp cấp cứu bị tai nạn đứt lìa chi khi làm việc trực tiếp với máy cắt, máy cuốn, máy ép,…Vì vậy, nếu có làm việc với các loại máy trên thì cần tập trung và cảnh giác để phòng tránh tai nạn đáng tiếc.

"Nếu chẳng may bị đứt lìa chi thể thì một trong những yếu tố quan trọng đó là phải sơ cứu đúng cách (dùng khăn hoặc gạc bọc lại phần chi thể đứt lìa, bỏ vào túi xốp chống thấm sau đó ngâm vào nước đá, lưu ý không ngâm trực tiếp chi bị đứt lìa vào nước đá) và đến đúng cơ sở y tế có chuyên khoa chỉnh hình vi phẫu càng sớm càng tốt để có cơ hội giữ lại chi thể của mình”- một bác sĩ lưu ý.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-den-benh-vien-voi-2-ngon-tay-dut-lia-duoc-uop-da-20220520154938007.htm?fbclid=IwAR2fIlsCaE1DLIog5VON2-_WmIzWvnobooaL06V6K2q3xK10Kz0QV3FBjkk

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.