Người đàn ông đưa vợ vào sinh có kết quả dương tính SARS-CoV-2, khoa sản bệnh viện lớn nhất Bắc Trung Bộ bị phong tỏa

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An yêu cầu bệnh viện ngay lập tức phong tỏa khoa Sản, "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An yêu cầu bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ngay lập tức phong tỏa Khoa Sản "nội bất xuất, ngoại bất nhập" khi một trường hợp từng đưa vợ vào sinh tại Khoa Sản vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngày 25/6, bệnh viện tiếp nhận ông L.V.G (quê Hưng Chính, TP Vinh, nghề nghiệp: buôn bán chợ đầu mối) đưa vợ vào sinh tại Khoa Sản của bệnh viện.

Người đàn ông đưa vợ vào sinh có kết quả dương tính SARS-CoV-2, khoa sản bệnh viện lớn nhất Bắc Trung Bộ bị phong tỏa-1
Bệnh viện nơi phong tỏa

Trước lúc nhập viện, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu test nhanh 2 vợ chồng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong bệnh viện, bệnh nhân tuân thủ đúng các biện pháp phòng chống dịch và ít tiếp xúc với những người xung quanh.

Đến ngày 26/6, bệnh nhân đưa vợ ra viện. Ngày 28/6, bệnh nhân vào lại bệnh viện để thanh toán viện phí. Theo quy định, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu test nhanh 2 lần có kết quả dương tính và xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi phát hiện có ca dương tính, bệnh viện đã nâng mức cảnh báo, thực hiện nhiều biện pháp tối ưu để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, phát tán. Đồng thời khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Chuyển bệnh nhân về Trung tâm Bệnh nhiệt đới để điều trị.

Được biết, trước khi vào bệnh viện, bệnh nhân không khai báo trung thực về yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ đầu mối.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-dua-vo-vao-sinh-co-ket-qua-duong-tinh-sars-cov-2-khoa-san-benh-vien-lon-nhat-bac-trung-bo-bi-phong-toa-162212906091157073.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.