Người đàn ông mắc thủy đậu, viện phí đã lên tới 400 triệu đồng

Biến chứng nặng khi mắc thủy đậu khiến người đàn ông ở TP.HCM phải lọc máu, chạy ECMO mà chưa biết khi nào mới phục hồi.

Bệnh nhân là anh N.T.L. (39 tuổi), ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Anh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày 25/5 trong tình trạng thuỷ đậu biến chứng viêm phổi, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển. 

Khai thác thông tin ghi nhận, khoảng giữa tháng 5, anh L. phát hiện trên người có nổi một số hạch, đau bụng, yếu chân. Đi khám ở một bệnh viện tại TP.HCM, anh được lên lịch mổ.

Hai ngày sau, anh sốt cao, khó thở và phải nhập viện gấp. Bác sĩ phát hiện anh bị thủy đậu đã biến chứng nên chăm sóc tích cực rồi chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Theo bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân, Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, anh có cơ địa hạch toàn thân khiến tình trạng viêm phổi diễn tiến rất nặng nề. Bệnh nhân đã được làm sinh thiết, nghi ngờ các hạch là lymphoma. 

Người đàn ông mắc thủy đậu, viện phí đã lên tới 400 triệu đồng-1
Bệnh nhân 39 tuổi mắc thủy đậu biến chứng rất nặng. Ảnh: Minh Hoàng. 

Các bác sĩ tiến hành điều trị tình trạng thủy đậu bằng thuốc đặc trị, kháng sinh, kháng nấm, đặt nội khí quản thở máy, lọc máu.

Đến ngày 3/6, bệnh nhân diễn tiến rối loạn toan chuyển hóa, sốc nhiễm trùng nặng, suy đa cơ quan, tính mạng bị đe dọa. Trước tình hình nguy cấp, ê-kíp điều trị quyết định sử dụng phương án cuối cùng là thực hiện ECMO cứu người bệnh. 

Đến nay, bệnh nhân N.T.L vẫn đang điều trị tích cực, hôn mê, chưa cai được ECMO. 

Các bác sĩ cho rằng biến chứng thủy đậu như trường hợp trên khá hiếm gặp do diễn tiến nặng nề trong thời gian kéo dài. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng dự tính bệnh nhân phải chi trả khoảng 400 triệu đồng viện phí.

Bác sĩ khuyến cáo người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người già, bệnh nhân ung thư, thai phụ… sẽ có nguy cơ chuyển nặng khi mắc thủy đậu. Do đó, khi thấy dấu hiệu như như sốt cao, phát ban, da nổi nốt sần… người bệnh cần đến cơ sở y tế để thăm khám, tránh tình trạng biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bị thủy đậu, người bệnh thường có biểu hiện mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, chảy nước mũi, đau họng, các nốt ban đỏ trên da.

Ở trẻ em, thủy đậu có thể gây biến chứng như viêm tai, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm thận cấp, viêm não. Phụ nữ mang thai bị thủy đậu gây nên hội chứng thủy đậu bẩm sinh cho thai nhi, gây dị tật ở sọ, dị tật gây bại não, teo liệt tứ chi...

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-mac-thuy-dau-vien-phi-da-len-toi-400-trieu-dong-2151216.html

Bệnh thủy đậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.