Người đàn ông trẻ phải đi bệnh viện khám vì trốn vợ hằng đêm

Giảm ham muốn chuyện ấy, người đàn ông trẻ luôn tìm cớ làm việc khuya và ngủ lại ở phòng riêng, trốn tránh vợ.

Anh N.T.N vào Bệnh viện E (Hà Nội) khám vì không muốn quan hệ vợ chồng dù mới 34 tuổi. Mỗi tháng, anh cố gắng gần gũi vợ 1-2 lần trong tâm trạng gượng ép, "trả bài cho xong". Để né tránh người bạn đời, anh luôn lấy lý do phải làm việc đêm nhưng thực chất anh ngồi chờ vợ ngủ. Có hôm, anh ngủ luôn tại phòng đọc sách. 

Gần đây, người vợ trở nên cáu gắt, nghi ngờ, chì chiết chồng ngoại tình. 

Tới gặp bác sĩ, người đàn ông này hy vọng tìm ra nguyên nhân để vợ thông cảm, không muốn gia đình bất hòa. Kết quả xét nghiệm nồng độ testosterone cho thấy anh N. chỉ đạt 5,8 nmol/l bằng 1/3 người bình thường (12-20 nmol/l). Người chồng trẻ có thể đưa kết quả này về giải thích với vợ mình.

Người đàn ông trẻ phải đi bệnh viện khám vì trốn vợ hằng đêm-1

Bệnh nhân khám nam khoa tại Bệnh viện E. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân cần thay đổi lối sống, hạn chế bia rượu, ngủ đủ giấc, tập luyện và sử dụng thuốc theo đơn để cải thiện nhu cầu sinh lý.

Trong khi đó, Đ.V.D (28 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) vào khám với lý do stress, căng thẳng, "trên bảo dưới không nghe". Mỗi lần gần gũi với vợ chỉ kéo dài được 1-2 phút nhưng anh đã mệt mỏi, xuống sức. 

Anh D. thường xuyên làm việc khuya, ngủ bù vào ban ngày. Hai vợ chồng không hòa hợp trong sinh hoạt, chuyện chăn gối không đều đặn. Người vợ trẻ hay càu nhàu hơn. Anh D. luôn trong trạng thái căng thẳng, sợ lại gần vợ.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thực hiện xét nghiệm kiểm tra hormone nam giới, siêu âm dương vật. Kết quả chẩn đoán anh D. bị mãn dục sớm kèm rối loạn lo âu, stress.

Với trường hợp trên, bác sĩ đã điều trị kết hợp cả nam khoa và sức khỏe tâm thần. Bệnh nhân được dùng thuốc, tư vấn thay đổi lối sống, tâm lý hành vi.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Quang Khải, Khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện E, cho biết testosterone đóng vai trò rất quan trọng, giúp tạo sự hưng phấn, khoái cảm, duy trì khả năng sinh sản và điều hòa hệ nội tiết cho nam giới. Suy giảm tình dục ở bệnh nhân nam ở độ tuổi còn trẻ thường vì testosterone suy giảm.

Khi tuổi càng cao, cơ thể lão hóa thì nhu cầu sinh lý cũng suy giảm. Ở nam giới, từ 30 tuổi trở đi, testosterone bắt đầu giảm khoảng 1% mỗi năm và đến tuổi 70 chỉ còn 50%.

Tuy nhiên, ngày nay nhiều nam giới bước sang tuổi 30 đã có biểu hiện mãn dục, tình trạng nội tiết tố nam suy giảm trầm trọng. Nguyên nhân do áp lực cuộc sống, căng thẳng trong công việc, lười vận động, uống nhiều bia rượu. Mâu thuẫn vợ chồng tăng lên càng làm suy giảm nhu cầu sinh lý.

Bác sĩ Khải lưu ý khi có những dấu hiệu như khó đạt khoái cảm, né tránh, từ chối gần gũi với bạn đời, tự ti, xuất tinh sớm, rối loạn cương, nam giới cần đi khám ngay. 

Ngoài điều trị cho nam giới, bác sĩ cũng khuyến khích các cặp đôi nên chia sẻ với nhau. Khi người chồng có bất ổn về chuyện chăn gối, 2 người nên trò chuyện và đi khám sớm, tránh trách móc, chì chiết, nghi ngờ. Về lâu dài, việc suy giảm ham muốn còn ảnh hưởng tới các vấn đề rối loạn lo âu, trầm cảm, hạnh phúc gia đình, nam giới mất hẳn hứng thú.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ly-do-khien-nguoi-dan-ong-tre-tron-vo-hang-dem-2329090.html?fbclid=IwY2xjawFwzzVleHRuA2FlbQIxMAABHWLdKDLX-ODenHzL4DcTQOCIByvlMv7ymmV_8jR9dMgwsyRvrWCHYSRmTg_aem_8vtu8XV7xzobGfROC6nQVg

bệnh nam khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.