Người mắc sốt xuất huyết mất bao lâu để hồi phục

Tôi đang bị sốt xuất huyết được 3 ngày, đã hết sốt nhưng cơ thể khá mệt, cảm giác như đang lơ lửng. Sau bao lâu mắc bệnh, sức khỏe của tôi có thể trở về như bình thường?

Câu hỏi:

Tôi đang bị sốt xuất huyết được 3 ngày, đã hết sốt nhưng cơ thể khá mệt, cảm giác như đang lơ lửng. Sau bao lâu mắc bệnh, sức khỏe của tôi có thể trở về như bình thường?

Trả lời:

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC)

Khoảng 25% người nhiễm virus sốt xuất huyết sẽ có các triệu chứng nhẹ hoặc nặng. Bệnh sốt xuất huyết nặng có thể đe dọa tính mạng trong vòng vài giờ và thường phải nhập viện.

Các triệu chứng nhẹ của bệnh sốt xuất huyết có thể bị nhầm lẫn với nhiều bệnh khác như sốt, đau nhức (mắt, cơ, khớp, xương), buồn nôn, phát ban.

Các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết thường kéo dài 2-7 ngày. Hầu hết người bệnh sẽ hồi phục sau khoảng một tuần, song bệnh có thể chuyển biến thành dạng nghiêm trọng với một số người. Khoảng 100 triệu người bị bệnh do nhiễm trùng và 40.000 người tử vong do sốt xuất huyết nặng.

Khoảng 1/20 người bị bệnh sốt xuất huyết sẽ phát triển thành tình trạng nặng, gây sốc, chảy máu trong và thậm chí tử vong. Nhóm người có nguy cơ mắc sốt xuất huyết nặng là người đã từng mắc trước đó, trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

Các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết nặng gồm đau bụng, nôn (ít nhất 3 lần trong 24 giờ), chảy máu mũi hoặc chảy máu chân răng, nôn ra máu, máu trong phân, cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn, cáu kỉnh.

Các dấu hiệu cảnh báo thường bắt đầu trong 24-48 giờ sau khi hết sốt.

Xét nghiệm máu là cách duy nhất để xác định người bệnh có mắc sốt xuất huyết hay không. Sốt xuất huyết là bệnh do virus gây ra nên không có phương pháp chữa trị cụ thể nên chỉ có thể chữa trị từng triệu chứng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-mac-sot-xuat-huyet-mat-bao-lau-de-hoi-phuc-post1371225.html

sốt xuất huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.