Người mẹ mang thai 5 cực hiếm, lúc lâm bồn các bác sĩ choáng váng khi nhìn thấy điều này vào phút cuối

Cả ê-kíp bác sĩ đều không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy điều này vào phút cuối sau khi đã mổ bắt 5 thai nhi ra khỏi bụng mẹ.

Cả ê-kíp bác sĩ đều không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy điều này vào phút cuối sau khi đã mổ bắt 5 thai nhi ra khỏi bụng mẹ.

Ngày 20/5 vừa qua một phụ nữ người Ba Lan tên Klaudia Marzec đã vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi sinh 6 đứa con liền một lúc tại Bệnh viện Đại học Kracow. Được biết đây là ca sinh 6 đầu tiên ở nước này, gồm có 2 bé trai và 4 bé gái. Các bé có cân nặng dao động từ 890g cho đếm 1,3kg. Người phát ngôn bệnh viện, Maria Wlodkowska cho biết: "Lũ trẻ đều ổn nhưng các bé được đặt trong lồng ấp để được hỗ trợ thêm".

Người mẹ mang thai 5 cực hiếm, lúc lâm bồn các bác sĩ choáng váng khi nhìn thấy điều này vào phút cuối-1
Các bé sinh ra đều khỏe mạnh và nặng dao động từ 800 gam đến 1,3kg.

Chia sẻ về ca sinh nở có 1-0-2 này, cô Klaudia cho biết: "Thật bất ngờ, chúng tôi cứ nghĩ mình mang thai 5 đứa trẻ, nhưng không ngờ lại là 6. Lúc đầu tôi rất sốc, nhưng sau khi vượt cạn và được chạm vào các con thì đấy quả là một niềm hạnh phúc".

Người mẹ mang thai 5 cực hiếm, lúc lâm bồn các bác sĩ choáng váng khi nhìn thấy điều này vào phút cuối-2
Cả 6 bé đều được chăm sóc trong lồng ấp đặc biệt

Giáo sư Ryszard Lauterbach của Bệnh viện Đại học Kracowcho biết, đây là ca sinh 6 đầu tiên ở Ba Lan, những ca sinh kiểu này vô cùng hiếm trên thế giới, chỉ chiếm tỷ lệ 1/5 tỉ ca. Ông cũng chia sẻ thêm tất cả các bác sĩ đều nghĩ rằng cô Klaudia sẽ hạ sinh 5 đứa con: "Chúng tôi đã có 5 đội với 5 lồng ấp sẵn sàng chờ đợi, thế rồi đột nhiên có thêm một bé gái xuất hiện. May mắn thay là mọi thứ đã được lên kế hoạch đầy đủ, ngoại trừ điều bất ngờ nhỏ xinh này. Ngay lập tức chúng tôi đã bổ sung thêm thiết bị và thêm người để chăm sóc em bé cuối cùng này".

Được biết trước đó vợ chồng cô Klaudia đã có một bé trai 6 tuổi.

Theo Helino


sinh con

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.