Người phụ nữ 36 tuổi phải phẫu thuật do bọc răng thẩm mỹ

Theo bác sĩ Lê Thị Hà, khi bọc răng, bạn có thể gặp một số rủi ro không mong muốn như: Hôi miệng, viêm tủy không hồi phục, nguy hiểm nhất là nang xương hàm.

Các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, cho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân N.H. (36 tuổi, trú tại Lạng Giang, Bắc Giang), đi khám do có khối sưng cục không đau ở vùng răng cửa hàm trên.

Sau khi được thăm khám và chụp X-quang, kết quả phát hiện vùng răng cửa hàm trên có khối phồng kích thước 3x2 cm, sờ căng tức, có dấu hiệu bóng nhựa, răng giả từ răng 14-24 (8 chiếc răng).

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được bác sĩ phẫu thuật cắt nang răng vùng cửa hàm trên.


Người phụ nữ 36 tuổi phải phẫu thuật do bọc răng thẩm mỹ-1Bệnh nhân bị nang xương hàm do bọc răng thẩm mỹ. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ CKI Lê Thị Hà, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, cho biết nang là một hốc bệnh lý trong xương hàm có chứa dịch loãng, nửa loãng hoặc khí, được lót bằng lớp tế bào biểu mô nhưng không phải luôn luôn có. Đây là bệnh lý phổ biến, thường gặp nhất trên lâm sàng.

Bác sĩ Hà cho hay bọc răng sứ là phương pháp hiện nay được ưa chuộng do chỉ với thời gian ngắn đã có hàm răng đẹp theo ý muốn. Tuy nhiên, không cẩn thận, bạn có thể gặp một số rủi ro không mong muốn như: Hôi miệng, viêm tủy không hồi phục, viêm quanh cuống cấp, nguy hiểm nhất là nang xương hàm.

Vị chuyên gia khuyến cáo khi quyết định làm răng sứ thẩm mỹ, bạn chỉ nên thực hiện ở những vùng không có nhiều sai lệch xương. Răng nhiễm Tetra nặng, đã điều trị tủy hoặc tổn thương nhiều tổ chức cứng thì nên thực hiện ở những cơ sở uy tín, có kinh nghiệm.

"Khi thấy có dấu hiệu bất thường ở vùng xương hàm mặt, người bệnh cần thăm khám bác sĩ kịp thời để phát hiện sớm khối u hàm mặt. Việc này giúp tránh tình trạng để u nang hàm phát triển, gây ra những triệu chứng nặng và biến dạng khuôn mặt", bác sĩ Hà nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/nguoi-phu-nu-36-tuoi-phai-phau-thuat-do-boc-rang-tham-my-post1441163.html

thẩm mỹ răng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.