Người phụ nữ bị xé rách tử cung, chảy máu “vùng kín” sau khi chơi ở công viên nước

Một người phụ nữ đã bị rách tử cung 7cm và mất gần 3 lít máu sau khi gặp tai nạn ở trò cầu trượt trong công viên nước.

Một người phụ nữ đã bị rách tử cung 7cm và mất gần 3 lít máu sau khi gặp tai nạn ở trò cầu trượt trong công viên nước.

Toni Steedman, 25 tuổi, đã chơi cầu trượt nước tại công viên nước Aqualand ở Costa Adeje, Tenerife, Tây Ban Nha. Tuy nhiên dường như do đường trượt quá dốc và trượt với tốc độ quá nhanh nên đã vô tình khiến áp lực nước ép mạnh vào âm đạo của Toni khiến cô bị xé rách 7cm tử cung. 

Được biết, bà mẹ hai con đã lên kế hoạch cho chuyến đi cùng chồng Adam, 32 tuổi, để chúc mừng sinh nhật anh nhưng không ngờ tai nạn bất ngờ xảy đến khiến cô suýt chết và phải nhập viện điều trị khẩn cấp. Các bác sĩ đã phải truyền máu cho cô tới 3 lần trước khi sử dụng máy khử rung tim. 

Người phụ nữ bị xé rách tử cung, chảy máu vùng kín” sau khi chơi ở công viên nước-1

Toni, đến từ Clackmannan, Scotland, nói với tờ The Sun: "Đường trượt có một đoạn rơi tự do và những nhân viên ở đó không hề nhắc nhở người chơi nên khoanh tay hay bắt chéo chân để tránh tai nạn. Đường trượt rất nhanh và khi tôi chạm tới mặt nước ở phía dưới, tôi cảm thấy thứ gì đó vỡ ở bên trong cơ thể. 

"Khi tôi đứng dậy, tôi cảm thấy như mình cần vào nhà vệ sinh nhưng khi tôi di chuyển, máu bắt đầu chảy ra từ giữa hai chân tôi. Một người lạ đã chạy đến đỡ tôi và bảo tôi mở chân ra để anh ta kiểm tra thì thấy máu chảy ra liên tục. Vì vậy anh ta đã bảo tôi khép chân lại và mau chóng gọi xe cấp cứu tới."

Toni sau đó được đưa vào xe cứu thương và nhanh chóng đến Bệnh viện Quirónsalud, chỉ cách đó ba phút, nơi các bác sĩ đã phải rất cố gắng mới có thể cầm máu từ tử cung của Toni. Vì tình trạng khá nghiêm trọng nên Toni được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn ở Bắc Tenerife, nơi cô được đặt thuốc gây tê ngoài màng cứng để thực hiện phẫu thuật và khắc phục vết rách do dòng nước mạnh gây ra.

 

Người phụ nữ bị xé rách tử cung, chảy máu vùng kín” sau khi chơi ở công viên nước-2
Toni Steedman và chồng.

Toni đã phải ở lại bệnh viện thêm ba ngày nữa và sau đó phải dùng xe lăn và được hỗ trợ lên chuyến bay về nhà vào ngày 20/5. May mắn thay, Toni đã hồi phục hoàn toàn sau toàn bộ sự việc và được thông báo rằng cô vẫn có thể có con.

Rách tử cung nguy hiểm thế nào?

Rách, thủng tử cung nếu có kết hợp với tổn thương cơ quan nội tạng, hoặc có dấu hiệu xuất huyết nội bộ, thì người bệnh cần được khám cẩn thận và phẫu thuật để điều trị.Tình trạng rách, thủng tử cung thường là một biến chứng rất nghiêm trọng có thể xảy ra sau khi phá hoặc bỏ thai. Thủng tử cung có thể do thao tác của các nhân viên y tế khi tiến hành phẫu thuật.

Rách, thủng tử cung cũng có thể xảy ra khi sinh con theo phương pháp sinh thường. Nó làm cho tử cung của người mẹ bị rách nên em bé bị trượt vào bụng. Điều này có thể gây chảy máu nghiêm trọng ở người mẹ và có thể gây ngạt thở cho em bé.

Khi bị thủng tử cung, người bệnh thường đau bụng đột ngột và đau dữ dội, một số ít người có thể không cảm nhận thấy gì. Thủng tử cung gây ra đau bụng liên tục đi kèm với chảy máu âm đạo, hoặc xuất huyết bên trong. Nếu bị xuất huyết bên trong có thể gây kích ứng phúc mạc.

Vết thủng nhỏ có thể không có thiệt hại bàng quang, trực tràng và các cơ quan nội tạng khác, và lúc này, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi tại giường nhiều hơn và được bác sĩ kê thêm một số thuốc tiêm và truyền phù hợp, bao gồm cả kháng sinh đủ để ngăn ngừa nhiễm trùng. Chị em cũng cần chú ý chặt chẽ của nhiệt độ cơ thể, huyết áp, hô hấp và các thay đổi khác.

Việc rách, thủng tử cung do áp lực lớn của nước là một tai nạn hiếm gặp. Chị em cần đặc biệt lưu ý khi "vùng kín" chảy máu bất thường nếu không phải trong kì kinh nguyệt để đề phòng tai nạn hay bệnh tiềm ẩn.

Theo Khám Phá


tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.