Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu sau bữa tối, nhập viện trong tình trạng xuất huyết não nguy kịch chỉ vì 1 món tráng miệng nhiều người thích

May mắn sống sót sau cơn xuất huyết não “thập tử nhất sinh”, bà Lương (Trung Quốc) cho biết giờ cứ nhìn thấy bánh ngọt là bà sợ hãi.

Theo lời bà Lương kể lại, tối hôm đó bà nấu nhiều món hơn thường ngày nên cả nhà ngồi vào bàn ăn muộn hơn. Ai nấy đều khen ngon, vừa ăn vừa cười nói vui vẻ khiến bà Lương rất hài lòng.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu sau bữa tối, nhập viện trong tình trạng xuất huyết não nguy kịch chỉ vì 1 món tráng miệng nhiều người thích-1
Ảnh minh họa

Ăn xong, bà ngồi xem vô tuyến 1 lúc thì cảm thấy người hơi bứt rứt, khó thở, muốn ra ngoài hít thở không khí trong lành. Đâu ai ngờ, vừa khoác áo bước ra khỏi cầu thang chung cư thì đầu óc bà quay cuồng rồi ngất xỉu ngay tại chỗ.

Đúng lúc nhân viên bảo vệ trực hôm đó đang theo dõi camera nên bà được phát hiện ngay. Cậu ta lập tức gọi cấp cứu và báo cho người nhà bà Lương.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu sau bữa tối, nhập viện trong tình trạng xuất huyết não nguy kịch chỉ vì 1 món tráng miệng nhiều người thích-2

Nhờ ở gần bệnh viện nên chưa đầy 5 phút sau bà đã được đưa vào phòng cấp cứu. Bác sĩ cho biết nồng độ lipid trong máu của bà Lương quá cao, gây xuất huyết não đột ngột. Phải tiến hành phẫu thuật gấp nếu không khó mà giữ được tính mạng.

Tất cả chỉ tại 1 món tráng miệng nhiều người thích

Điều tra bệnh sử cho thấy bà Lương hóa ra là 1 người rất mê đồ ngọt. Hơn 1 năm trước, bà đã được bác sĩ cảnh báo về nguy cơ mỡ máu khi cùng gia đình đi khám sức khỏe. Tuy nhiên, cảm thấy cơ thể không có gì bất thường nên bà cũng không để tâm.

Gần đây được nghỉ làm, rảnh rỗi nên bà thường xuyên xem các chương trình nấu ăn rồi học theo. Sau khi tình cờ xem được 1 công thức làm bánh ngọt tại nhà, bà mua rất nhiều nguyên liệu và làm bánh hằng ngày. Tuy chưa hoàn hảo nhưng lúc nào trong nhà cũng có đồ ăn vặt nên trẻ con rất thích thú, những người khác thấy bà vui nên cũng ủng hộ vô cùng.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu sau bữa tối, nhập viện trong tình trạng xuất huyết não nguy kịch chỉ vì 1 món tráng miệng nhiều người thích-3
Ảnh minh họa

Buổi tối xảy ra sự việc, bà làm 1 mẻ lớn bánh quy và bánh kem để ăn tráng miệng. Tuy nhiên, vì quá nhiều món trong bữa chính nên các thành viên trong gia đình đều không ăn thêm được nhiều. Tiếc công chuẩn bị cả buổi chiều lại mê đồ ngọt nên bà Lương 1 mình ăn hết số còn lại. Không ngờ việc này lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khiến bà trải qua 1 trận “thập tử nhất sinh”.

Bác sĩ giải thích, bánh ngọt chứa đường và tinh bột nên hàm lượng calo rất cao. Trong khi đó, bà Lương ăn chúng liên tục trong thời gian dài. Buổi tối hôm đó còn ăn 1 lúc quá nhiều nên lượng calo chuyển hóa thành chất béo cũng rất lớn, khiến nồng độ lipid trong máu tăng cao bất thường.

Người phụ nữ đột ngột ngất xỉu sau bữa tối, nhập viện trong tình trạng xuất huyết não nguy kịch chỉ vì 1 món tráng miệng nhiều người thích-4

Chưa kể, bà Lương vốn là người ít vận động nên lipid máu không có nơi nào giải phóng. Chúng lắng đọng khiến mạch máu bị tắc nghẽn, tổn thương. Cuối cùng gây ra xuất huyết não nguy hiểm tính mạng.

May mắn là được đưa đến bệnh viện sớm và ca phẫu thuật thành công tốt đẹp nên sức khỏe bà Lương cũng hồi phục rất nhanh. Dự kiến bà sẽ được xuất viện trở về nhà trong 2 tuần. Tuy nhiên, về lâu dài bà vẫn phải theo dõi nghiêm ngặt và thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt để kiểm soát bệnh mỡ máu.

Bác sĩ điều trị cho biết thêm, ngoài đường thì còn có 3 loại thực phẩm dễ gây rối loạn lipid máu cũng như bệnh về mạch máu nói chung. Đó là thực phẩm giàu chất béo, thức ăn nhiều muối và các loại đồ uống có cồn. Hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế chúng và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh hơn mỗi ngày.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-dot-ngot-ngat-xiu-sau-bua-toi-nhap-vien-trong-tinh-trang-xuat-huyet-nao-nguy-kich-chi-vi-1-mon-trang-mieng-nhieu-nguoi-thich-162221504090431345.htm

xuất huyết não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.