Người phụ nữ này bị sốc nhiễm độc kéo dài nhiều năm đến nỗi phải cắt ngón tay, ngón chân, nguyên nhân chỉ từ một cú ngã

TSS là một biến chứng hiếm gặp, có khả năng gây tử vong của một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, như strep nhóm A.

Kennen được chẩn đoán mắc hội chứng sốc nhiễm độc (TSS). TSS là một biến chứng hiếm gặp, có khả năng gây tử vong của một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, như strep nhóm A.

Vào một ngày tháng 6/2015, Alecia Kennen (37 tuổi) đang đi loanh quanh trong nhà thì vô tình vấp phải chú chó nhà nuôi. Không may, vai phải của cô bị đập xuống sàn đau ê ẩm, cô tức giận đến nỗi đốt cháy chiếc thảm bên dưới sàn nhà, tại khu vực làm mình ngã và bị bỏng nhẹ do thảm cháy quệt vào.

Vài ngày sau, Kennen cảm thấy một cơn đau bất thường dưới nách phải. Cô vẫn đi làm và cố gắng quên đi cơn đau đớn. Nửa ngảy, cơn đau trở nên tồi tệ đến nỗi khiến cô phải đến bệnh viện ngay.

Người phụ nữ này bị sốc nhiễm độc kéo dài nhiều năm đến nỗi phải cắt ngón tay, ngón chân, nguyên nhân chỉ từ một cú ngã-1
Alecia Kennen không thể ngờ vết thương nhỏ lại khiến cô bị sốc nhiễm độc.

Cô đã gặp nhiều bác sĩ gần nhà ở Wisconsin trong vài ngày sau đó nhưng không ai tìm ra điều gì bất thường. Ngoài cơn đau không thể chịu đựng được, cô bị sốt, đau, buồn nôn và bắt đầu cảm thấy mê sảng. "Nó giống như nỗi đau quá tệ đến nỗi tôi không thể tập trung vào bất cứ điều gì khác", Alecia Kennen nói.

3 ngày sau đó, các bác sĩ mới nhận ra đây là trường hợp khẩn cấp. Kennen ngay lập tức được đưa bằng máy bay trực thăng đến Bệnh viện Holy Heart ở Eau Claire, Wisconsin. Cô bị xuất huyết trong, phổi chứa đầy chất lỏng và phải ngừng hoạt động.

Kennen cũng được chẩn đoán mắc hội chứng sốc nhiễm độc (TSS) ngay sau đó. TSS là một biến chứng hiếm gặp, có khả năng gây tử vong của một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, như liên cầu khuẩn nhóm A.

Người phụ nữ này bị sốc nhiễm độc kéo dài nhiều năm đến nỗi phải cắt ngón tay, ngón chân, nguyên nhân chỉ từ một cú ngã-2
Cũng trong khoảng thời gian đó, các bác sĩ phát hiện ra con trai của Kennen đã phàn nàn về bệnh viêm họng.

Hội chứng sốc nhiễm độc có thể tấn công bạn cho dù bạn không dùng tampon

Chúng ta đều biết TSS gây ra tình trạng sốc nhiễm độc, điển hình cho tình trạng này là để tampon quá lâu trong cơ thể. Nhưng vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết cắt và trầy xước, như vết bỏng do thảm cháy mà Kennen gặp phải. Các bác sĩ không thể biết chắc chắn rằng nó xâm nhập qua vết bỏng do cháy thảm hay không - Kennen nói - nhưng họ không thấy bất cứ nguồn xâm nhập nào khác của vi khuẩn vào máu của cô.

Sau đó, ngón tay và ngón chân của cô đã bắt đầu chuyển sang màu đen do thiếu lưu lượng máu và oxy. Kennen được đưa đến Bệnh viện Đại học Y tế UW ở Madison, Wisconsin, nơi cô ở lại để điều trị trong vài tuần liên tiếp.

Người phụ nữ này bị sốc nhiễm độc kéo dài nhiều năm đến nỗi phải cắt ngón tay, ngón chân, nguyên nhân chỉ từ một cú ngã-3
Khi cô được chẩn đoán, ngón tay và ngón chân của cô đã bắt đầu chuyển sang màu đen do thiếu lưu lượng máu và oxy.

Các bác sĩ đã thực hiện truyền máu, cũng như lọc máu để đảm bảo thận hoạt động bình thường. Họ cũng phải cắt bỏ tất cả các đầu ngón tay của Kennen ở đốt ngón tay vì mô bị hoại tử. Cuối cùng cô đã được xuất viện vào tháng 8 năm 2015.

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Vào tháng 1 năm 2016, nhiễm trùng đã quay trở lại ở bàn chân phải của Kennen và các bác sĩ đã phải cắt bỏ ngón chân. Sau đó, vào tháng 6 năm nay, nó lại quay trở lại và các bác sĩ đã cắt cụt chân phải. Cô cho rằng các đợt tái phát nhẹ hơn lần đầu tiên, xuất hiện các triệu chứng nhiễm trùng thông thường, chẳng hạn như sưng, nóng và đỏ ở khu vực bị ảnh hưởng. Người phụ nữ phải ngồi xe lăn khá nhiều, gây khó khăn cho việc chăm sóc con cái.

Người phụ nữ này bị sốc nhiễm độc kéo dài nhiều năm đến nỗi phải cắt ngón tay, ngón chân, nguyên nhân chỉ từ một cú ngã-4
Kennen nói rằng cô ấy đang chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của sốc nhiễm độc và khả năng phát triển nó từ những thứ khác ngoài việc sử dụng tampon hay cốc nguyệt san.

Kennen nói rằng cô chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của sốc nhiễm độc và khả năng phát triển nó từ những thứ khác ngoài việc sử dụng tampon hay cốc nguyệt san. Nếu bạn chỉ nghĩ dùng tampon hay cốc nguyệt san mới có nguy cơ sốc nhiễm độc thì bạn đã nhầm! Đừng chủ quan trong mọi hoàn cảnh để bảo vệ sức khỏe chính mình!

Theo Helino


nhiễm độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.