Người phụ nữ ngồi cùng máy bay với F0 ở Hòa Bình vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Đã hoàn thành cách ly sau khi trở về từ Malaysia và xét nghiệm 3 lần đều âm tính với SARS-CoV-2 nhưng khi bay ra Hà Nội, chị T. (31 tuổi) có nói chuyện với F0 cùng chuyến bay và đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 18/6, cơ quan chức năng vừa cho biết chị Hoàng Thị T. (23 tuổi, trú tại P.Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm PCR tại Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên.

Được biết, chị T. là công dân nhập cảnh về Việt Nam từ Malaysia đã hoàn thành cách ly tập trung từ ngày 29/5 - 13/6 tại ấp Mới (xã Long Đình, H.Châu Thành, Tiền Giang) và đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần.

Ngay sau khi rời khu cách ly, chị T. có đi trên chuyến bay Bambo QH 0224 từ TP.HCM ra Hà Nội, ngồi hàng ghế 17E. Trong chuyến bay chị T. đã thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ, không sử dụng bữa ăn phụ nhưng có nói chuyện với chị Bùi Thị L. (Hòa Bình) - trường hợp đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 17/6.

Thông tin từ UBND TP.Thái Nguyên, cho biết, trong ngày 17/6, địa phương nhận được tin F0 tại Hòa Bình, Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên có tiếp xúc chị T. cơ quan chức năng lập tức đã đưa chị T. đi cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngoài điều tra truy vết những người tiếp xúc với chị T., cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực tại gia đình và các địa điểm người phụ nữ này đã đi, đến trong những ngày vừa qua.

Tìm người đến các địa điểm

Liên quan đến trường hợp chị T. ngay trong tối hôm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Nguyên đã ra thông báo khẩn tìm người đến tiệm vàng, ngân hàng, siêu thị tại TP.Thái Nguyên, đồng thời yêu cầu "ở yên tại chỗ" và thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Cụ thể, sau khi rời khu cách ly, chị T. đi trên chuyến bay Bambo QH 0224 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Ngày 14/6, chị T. đi trên xe limousine - Hà Lan, trên xe có 3 hành khách và 1 lái xe về đến TP.Thái Nguyên, đã khai báo tại chốt kiểm dịch Thịnh Đán và tiếp tục bắt xe ôm (chưa có thông tin tài xế xe ôm) đến tiệm vàng Quý Tùng (đối diện Công an TP.Thái Nguyên). 

Khoảng 17 giờ cùng ngày, chị T. đến khai báo y tế tại Trạm Y tế P.Phan Đình Phùng và trở về nhà.

Trong ngày 15/6, chị T. đến siêu thị Viettel trên đường Hoàng Văn Thụ (P.Phan Đình Phùng) từ 15 giờ 30 đến 16 giờ 30 để làm thủ tục cấp lại sim điện thoại và có tiếp xúc với 4 người.

Cùng ngày, chị T. đi giao dịch tại Ngân hàng Agribank chi nhánh trên đường Thống Nhất (P.Gia Sàng, TP.Thái Nguyên) trong khoảng 16 giờ 45 đến 17 giờ 15, tiếp xúc với 9 người.

Trong ngày 16/6, chị T. đi mua sắm tại siêu thị Minh Cầu (tại tổ 2, P.Phan Đình Phùng) từ 16 giờ đến 16 giờ 40.

Hiện, cơ quan y tế đã xác định được 43 trường hợp F1 và 150 trường hợp F2. Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên đang phối hợp với lực lượng công an tiếp tục điều tra, truy vết người tiếp xúc với chị T.

CDC Thái Nguyên đề nghị người dân từng đến các địa điểm nêu trên cần "ở yên tại chỗ" và thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất, hoặc liên lạc qua các số điện thoại 0967821212 - 0981187238 để được tư vấn, hỗ trợ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-phu-nu-ngoi-cung-may-bay-voi-f0-o-hoa-binh-vua-co-ket-qua-duong-tinh-voi-sars-cov-2-22202118611182235.htm

Covid-19 Thái Nguyên

Covid-19 Hòa Bình

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.