Người phụ nữ sảy thai 3 lần sau khi kết hôn, nguyên nhân đến từ việc làm 5 năm trước

Sau khi kết hôn, cô Wang đã có thai 3 lần nhưng đều bị sảy. Nguyên nhân bắt nguồn từ một việc xảy ra 5 năm trước.

Sau khi kết hôn, cô Wang đã có thai 3 lần nhưng đều bị sảy. Nguyên nhân bắt nguồn từ một việc xảy ra 5 năm trước.

Cô Wang, 29 tuổi sống ở Vũ Hán (Trung Quốc). Sau hơn 2 năm kết hôn, vợ chồng cô Wang luôn muốn có con nhưng cô Wang đã 2 lần mang thai và đều sảy thai. Tháng 1/2019, cô Wang đã có bầu một lần nữa và được gia đình chăm sóc rất cẩn thận.

Nhưng tháng 3 vừa qua, cô Wang lại một lần nữa có dấu hiệu sảy thai. Gia đình đã đưa cô tới Bệnh viện thứ 4 của Vũ Hán để tìm hiểu nguyên nhân tại sao cô lại liên tục sảy thai. Sau khi kiểm tra chi tiết, bác sĩ phát hiện ra rằng cổ tử cung của cô Wang không hoàn thiện dẫn đến sảy thai nhiều lần.

Người phụ nữ sảy thai 3 lần sau khi kết hôn, nguyên nhân đến từ việc làm 5 năm trước-1Mang thai 3 lần nhưng cô Wang đều bị sảy. (Ảnh minh họa)

"Cổ tử cung của cô ấy giống như cái túi bị lộn ngược và không thể đóng kín, nó không thể giữ được mọi thứ." Huang Lihong, trưởng Khoa Sản Phụ khoa tại Bệnh viện thứ 4 của Vũ Hán, giải thích rằng cổ tử cung của cô Wang, không thể đóng cửa hoàn toàn. Khi thai nhi lớn lên, với cổ tử cung như vậy rất có thể bị sảy thai.

Sau khi hỏi chi tiết, cô Wang nói với bác sĩ rằng 5 năm trước, cô được thông báo rằng cô bị xói mòn cổ tử cung. Các bác sĩ khi ấy đã đề nghị cô phẫu thuật cổ tử cung. Bác sĩ Huang Lihong tin rằng chính hoạt động không cần thiết này đã loại bỏ một phần cổ tử cung của cô Wang, và rút ngắn cổ tử cung, dẫn đến chức năng cổ tử cung không hoàn chỉnh, gây sảy thai thường xuyên.

Người phụ nữ sảy thai 3 lần sau khi kết hôn, nguyên nhân đến từ việc làm 5 năm trước-2Cổ tử cung của cô Wang như chiếc túi bóng lộn ngược không thể đóng kín. (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Huang Lihong nhiều phụ nữ đã hoảng loạn khi nghe về xói mòn cổ tử cung. Thực tế, chúng ta phải phân chia thành 2 loại.

Nếu một người bị xói mòn cổ tử cung trước tiên cần kiểm tra nó để xác định xem đó là sinh lý hay bệnh lý. Thay đổi sinh lý không cần bất kỳ điều trị, đặc biệt là đối với sự thụ thai cổ tử cung.

Nếu đi kèm với tăng bạch cầu, mủ màu vàng, chảy máu âm đạo và các triệu chứng khác, phải đến bệnh viện thường xuyên để kiểm tra phụ khoa, nếu cần thiết, kiểm tra chống ung thư cổ tử cung và xét nghiệm HPV.

Xói mòn cổ từ cung có thể xảy ra là do một trong những lý do sau:

Do cổ tử cung bị chấn thương vì quan hệ thường xuyên, quan hệ quá sớm, quan hệ với nhiều người và không an toàn, phá thai hay sinh nở nhiều lần… đều có thể dẫn tới tế bào vảy ở cổ tử cung bị phá hủy làm sức đề kháng giảm dẫn tới viêm cổ tử cung và cuối cùng là xói mòn tử cung.

Do nhiễm virus khiến biểu mô bên trong tử cung bị bong tróc, xói mòn.

Do nội tiết tố estrogen trong cơ thể tăng gây nguy cơ mắc bệnh.

Do làm sạch vùng kín quá mức với dung dịch tẩy rửa có nồng độ khử trùng cao làm mất cân bằng môi trường âm đạo, gây hại cho biểu mô và dẫn tới xói mòn âm đạo.

Người phụ nữ sảy thai 3 lần sau khi kết hôn, nguyên nhân đến từ việc làm 5 năm trước-3Nhiều phụ nữ đã hoảng loạn khi nghe về xói mòn cổ tử cung. (Ảnh minh họa)

Xói mòn cổ tử cung được chia thành ba giai đoạn là nhẹ, bình thường và nặng theo độ xói mòn. Nếu chỉ bị nhẹ thì người bệnh không có biểu hiện rõ ràng và đa phần chỉ bị tăng nhẹ trong tiết dịch âm đạo, không có cảm giác khó chịu nên chỉ khi kiểm tra khám phụ khoa thì mới phát hiện được bệnh. Nặng hơn một chút thì tăng tiết dịch âm đạo, khí hư từ trong suốt chuyển thành màu trắng hoặc vàng. Ngiêm trọng nhất là khi khí hư có mủ, lẫn với máu kèm theo mùi hôi khác thường. Đây cũng có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.

Theo Khampha


xói mòn tử cung

sảy thai

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.