Người phụ nữ tuôn máu ồ ạt ngày đèn đỏ phải nhập viện vì lý do không ngờ

Đúng kỳ đèn đỏ, chị Ngân chảy máu ồ ạt không dừng, khi đến BV, bác sĩ yêu cầu nhập phải viện gấp để cầm máu.

Đúng kỳ đèn đỏ, chị Ngân chảy máu ồ ạt không dừng, khi đến BV, bác sĩ yêu cầu nhập phải viện gấp để cầm máu.

Chị Hà Thị Ngân, 38 tuổi ở TP.Việt Trì, Phú Thọ cho biết, ngày 31/7 vừa qua, chị bắt đầu kỳ kinh nguyệt như hàng tháng nhưng lần này, chị phát hiện máu ra ồ ạt không ngừng khiến chị bị hoa mắt, choáng váng.

Chị đã đến một cơ sở y tế tư để thăm khám và được chỉ định dùng thuốc cầm máu nhưng không đỡ nên ngày 2/8, chị tiếp tục đến BV đa khoa Phú Thọ để khám.

BS Trần Quang Lục, Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh cho biết, đây là trường hợp chảy máu xuất huyết trong buồng tử cung cấp tính diễn biến nặng nề, chảy máu liên tục và điều trị cầm máu bằng nội khoa không có kết quả.

Người phụ nữ tuôn máu ồ ạt ngày đèn đỏ phải nhập viện vì lý do không ngờ-1
Hình ảnh búi dị dạng gây chảy máu trong động mạch tử cung của bệnh nhân

Người bệnh đã được chụp cắt lớp vi tính để chẩn đoán nguồn gốc gây chảy máu, phát hiện dị dạng, giả phình động mạch tử cung, đây là nguyên nhân gây vỡ và làm chảy máu liên tục, gây mất máu cho người bệnh.

Theo BS Lục, với các trường hợp như chị Ngân, phương pháp điều trị là phẫu thuật thắt động mạch hoặc cắt bỏ tử cung thì hiện nay, với nền y học hiện đại, kỹ thuật can thiệp mạch được ứng dụng và là lựa chọn đầu tiên và hiệu quả nhất.

Theo đó, bác sĩ dùng ống thông và dây dẫn tiếp cận với vị trí dị dạng mạch để nút ổ dị dạng bằng các vật liệu gây tắc mạch. Thời gian thực hiện phẫu thuật chỉ mất 30 phút đến 1 giờ. Đây cũng là thuật can thiệp ít xâm lấn nên bệnh nhân không phải nằm viện lâu. 

Người phụ nữ tuôn máu ồ ạt ngày đèn đỏ phải nhập viện vì lý do không ngờ-2
Bệnh nhân hồi phục tốt sau can thiệp mạch 

Trong suốt quá trình làm can thiệp mạch, người bệnh được gây tê nên vẫn tỉnh táo. Sau 2 ngày điều trị, người bệnh đã có thể sinh hoạt bình thường và được trở về nhà.

Giả phình động mạch tử cung khá hiếm gặp, chiếm khoảng 0,2% ở nữ giới do sự giãn nở quá mức của động mạch, trong đó khoảng 50% các ca bị giả phình động mạch từng mổ lấy thai trước đó.

Nếu không được can thiệp kịp thời, các giả mạc này có thể vỡ bất cứ lúc nào gây chảy máu ồ ạt, nguy cơ tử vong cao.

Theo VietNamNet


chu kỳ kinh nguyệt

rối loạn kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.