Người phụ nữ xì hơi hơn 30 lần/ngày, đến khi nhập viện bác sĩ lắc đầu không chữa được

Ngay khi có kết quả khiến Tiểu Dương thường xuyên bị xì hơi không kiểm soát, cả gia đình liền òa khóc và cầu xin bác sĩ cứu chữa. Tuy nhiên bác sĩ chỉ lắc đầu đã quá muộn.

Ngay khi có kết quả khiến Tiểu Dương thường xuyên bị xì hơi không kiểm soát, cả gia đình liền òa khóc và cầu xin bác sĩ cứu chữa. Tuy nhiên bác sĩ chỉ lắc đầu đã quá muộn.

Cô Tiểu Nguyệt là nhân viên bán hàng 26 tuổi sống ở Hàng Châu, Tung Quốc giống như bao cô gái khác cũng có sở thích là ăn uống. Tuy nhiên gần đây cô rất xấu hổ khi liên tục xì hơi không kiểm soát.

Đã có những lúc cô bị đồng nghiệp chê cười chỉ vì thói xấu này và thậm chí, cô còn không dám đi xe buýt vì sợ sẽ bị soi mói và ảnh hưởng người khác.

Sau đó một thời gian, cô Tiểu Nguyệt cũng thường bị tiêu chảy nhưng cô cho rằng do bản thân đã ăn phải thực phẩm xấu nên nhanh chóng bỏ qua. Nhưng khi về nhà, cha mẹ thấy sự bất thường của con gái nên bắt cô tới bệnh viện dù Tiểu Nguyệt rất xấu hổ.

Khi tới bệnh viện, bác sĩ đã hỏi cô “Gần đây ăn gì? Có ăn các món như tỏi hay đậu nành?” Tiểu Dương cho biết cô không ăn nhiều những món đó nhưng lại có sở thích ăn lẩu xiên cay, gà rán. Mỗi khi ăn lẩu cay, cô đều bị tiêu chảy một chút nhưng cô cho rằng cách này có thể giúp bản thân giảm cân nên vẫn tiếp tục ăn.

Bác sĩ quyết định thực hiện kiểm tra nội soi CT, kết quả là cô có một khối u ở đường ruột không hề và có xu hướng di căn, đó là dấu hiệu ung thư đại trực tràng. Ngay khi nghe tin dữ, Tiểu Dương gần như “chết lặng”, bố mẹ cô khóc lóc cầu xin bác sĩ cứu chữa nhưng bác sĩ lắc đầu: Đã quá muộn!

Tại sao xì hơi lại là dấu hiệu bệnh  ung thư ?

Bác sĩ giải thích: Thông thường, thực phẩm sau khi tiêu hóa và hấp thụ bởi ruột non và ruột già, một lượng protein và chất béo còn dư, dưới tác động của vi khuẩn đường ruột tiếp tục tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B, vitamin K và một số axit amin thiết yếu.

Tuy nhiên, nếu lượng protein động vật và chất béo đưa vào cơ thể quá nhiều vượt quá khả năng tiêu hóa và hấp thụ của ruột non thì khi vào ruột già không còn dư thừa nữa. Quá trình “lên men” trong ruột già, hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng dẫn đến việc mất cân bằng vi khuẩn, và lượng dinh dưỡng dư thừa đó sẽ tổng hợp thành các loại amin, amin gây ung thư.

Amin là chất lỏng hoặc khí bay hơi, bốc mùi, Vì vậy đôi khi ăn quá nhiều làm tăng gánh nặng cho ruột sẽ dex dẫn đến xì hơi. Nếu một ngày bạn xì hơi hơn 20 lần kèm thoe tiêu chảy, đôi khi táo bón thì nên đi kiểm tra vì rất có hể bạn bị ung thư ruột.

Người phụ nữ xì hơi hơn 30 lần/ngày, đến khi nhập viện bác sĩ lắc đầu không chữa được-3

Dấu hiệu ung thư đại trực tràng 

1, Đau bụng

Đây là một trong những tín hiệu của ung thư đại trực tràng, do rối loạn đường ruột, hoặc tắc nghẽn đường ruột dẫn đến đau bụng, đầy hơi, chủ yếu tập trung ở vùng bụng dưới.

2, Máu trong phân

Bệnh trĩ thường có máu đỏ tươi trong phân nhưng với bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng thì màu máu tối hơn

3, Khối u ổ bụng

Khoảng một nửa số bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng xảy ra hiện tượng sưng bụng do khối u bên trong. Nếu không phát hiện sớm khối u sẽ di căn tới các cơ quan khác.

Ba thực phẩm phòng ngừa ung thư đại trực tràng

1, Ăn nhiều ngũ cốc thô

Có nhiều vi khuẩn có hại trong ruột già, càng nhiều vi khuẩn ở lại trong ruột càng dễ lây nhiễm vào ruột già. Ăn nhiều ngũ cốc thô có thể đẩy nhanh tốc độ nhu động ruột già, đẩy nhanh việc loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể, trong khi hạt thô chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, chống ung thư đại trực tràng.

2, Hai tách trà mỗi ngày

Uống nhiều trà sẽ giúp làm sạch đường ruột, thúc đẩy giải phóng các chất độc hại, ngăn ngừa và cải thiện sức khỏe đường ruột.

3. Uống trà rễ bồ công anh

Bồ công anh là "cỏ giải độc tốt nhất" và nó giàu vitamin A và C và khoáng chất. Nó có tác dụng cải thiện trên chứng khó tiêu và táo bón. Và bồ công anh thanh toán bù trừ nhiệt và giải độc, trị táo bón.

Theo Khám Phá


xì hơi

ung thư trực tràng

ung thư đại trực tràng

ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.