Người sắp mắc bệnh ung thư thường có 3 dấu hiệu kỳ lạ ở mắt: Làm ngơ sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và "bào mòn" tuổi thọ

Khi đã mắc ung thư thì hầu như các bộ phận trên cơ thể đều “lên tiếng” cảnh báo, ở mắt cũng có 3 dấu hiệu đặc trưng.

Ung thư không loại trừ bất cứ độ tuổi nào, từ người già cho đến trẻ nhỏ đều có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên đa phần mọi người đều phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hoặc "vô phương cứu chữa".

Theo thống kê của Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC), năm 2018 toàn thế giới có 18 triệu người mắc ung thư. Số ca mới mắc ung thư ở Việt Nam ước tính là 164.671 ca và số ca tử vong là 114.871 ca. Những con số này đang ngày một tăng lên và không có dấu hiệu giảm.

Người sắp mắc bệnh ung thư thường có 3 dấu hiệu kỳ lạ ở mắt: Làm ngơ sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và bào mòn tuổi thọ-1
Ung thư là loại bệnh không ai muốn gặp phải, cho nên phải phòng ngừa từ sớm

Chính vì vậy, việc phát hiện sớm các dấu hiệu sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả điều trị, từ đó cải thiện tuổi thọ.

Theo các chuyên gia, khi mắc ung thư, cơ thể thường "cảnh báo" từ sớm bằng 3 dấu hiệu ở mắt. Đáng tiếc là nhiều người hay bỏ qua vì nghĩ là bệnh vặt thông thường.

3 dấu hiệu ở mắt cảnh báo ung thư, đừng nhầm lẫn với bệnh vặt

1. Mắt mờ, mất thị lực: Ung thư phổi

Mờ mắt thường là dấu hiệu quen thuộc khi chúng ta làm việc mệt mỏi, hoặc ngồi quá nhiều trước các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, đây còn là tín hiệu sớm của bệnh ung thư phổi, chứng minh bệnh đang ngày càng phát triển nặng.

Theo đó, khi các khối u ung thư phổi bắt đầu phát triển, nó sẽ gây tổn thương dây thần kinh và lây lan sang các cơ quan khác, một trong số đó chính là mắt. Lúc này não và tủy sống bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tới thị giác và khiến bạn nhìn mờ, nặng hơn là gây mất thị lực.

Người sắp mắc bệnh ung thư thường có 3 dấu hiệu kỳ lạ ở mắt: Làm ngơ sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và bào mòn tuổi thọ-2
Khi mắt dần mờ đi, mất thị lực thì phải đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác.

2. Đau mắt, lồi mắt, giảm thị lực nhanh: Ung thư ruột kết

Bỗng nhiên một ngày thức dậy, bạn thấy mắt đau nhói còn thị lực thì giảm nhanh khó hiểu, hãy cẩn thận với bệnh ung thư ruột kết. Triệu chứng này sẽ xảy ra khoảng 2 tháng trước khi khối u bắt đầu di căn. Nhiều nghiên cứu khác đã chứng minh rằng, hiện tượng mắt mẫn cảm với ánh sáng cũng là triệu chứng sớm của ung thư ruột kết.

Người sắp mắc bệnh ung thư thường có 3 dấu hiệu kỳ lạ ở mắt: Làm ngơ sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và bào mòn tuổi thọ-3
Đau mắt, lồi mắt luôn là dấu hiệu của bệnh tật chứ không riêng gì ung thư

3. Mắt đỏ, ngứa rát, chảy nước mắt liên tục: Ung thư vú

Thông thường, những dấu hiệu ung thư vú sẽ xuất hiện phần lớn ở vú. Nhưng trong một số trường hợp nhất định, bệnh còn gây ảnh hưởng đến mắt do khối u di căn nhanh đến các bộ phận khác. Cụ thể, bệnh nhân ung thư vú sẽ bị đau mắt đỏ, ngứa rát và chảy nước mắt không rõ lý do.

Trong một số trường hợp nặng hơn, bệnh sẽ làm mắt chuyển sang màu hồng, viêm phần lòng trắng, nhìn mờ, rối loạn thị lực, có đốm đen xuất hiện trong tầm nhìn… Lúc này hãy nhanh chóng đi khám để bác sĩ chẩn đoán xem, liệu đó là bệnh thị lực hay dấu hiệu sớm của ung thư vú.

Người sắp mắc bệnh ung thư thường có 3 dấu hiệu kỳ lạ ở mắt: Làm ngơ sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và bào mòn tuổi thọ-4
Nếu vài ngày không hết bệnh, bạn cần đi khám ngay kẻo ung thư vú di căn nhanh

Phụ nữ nên ăn gì để phòng ngừa ung thư?

Câu nói "cơ thể chính là tấm gương phản chiếu những gì bạn ăn" có lẽ luôn đúng khi nhắc đến việc ăn uống khoa học. Những phụ nữ xinh đẹp, vóc dáng thanh mảnh, ít bệnh tật thường ăn uống rất bài bản. Ngoài ra, thực phẩm còn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và chữa nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư.

Để phòng ngừa ung thư từ sớm, chị em nên ăn nhiều một số loại thực phẩm sau. Đa phần chúng vừa rẻ tiền vừa dễ kiếm ngoài chợ, hãy cố gắng ăn thường xuyên để sống thọ hơn:

- Rau xanh: Loại thực phẩm này là nền tảng của tuổi xuân vì giàu vitamin và nước, đặc biệt là chất chống oxy hóa đẩy lùi nếp nhăn và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

- Các loại trái cây: Chúng giàu vitamin C, vitamin A và axit gallic - một chất kháng nấm làm tăng hệ miễn dịch, từ đó cản trở quá trình phát triển của ung thư.

Người sắp mắc bệnh ung thư thường có 3 dấu hiệu kỳ lạ ở mắt: Làm ngơ sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và bào mòn tuổi thọ-5
Các loại rau xanh luôn là "thần dược" cho sức khỏe và vóc dáng phụ nữ

- Các chế phẩm từ sữa: Sữa chua, phô mai… là nguồn lợi khuẩn tốt cho đường ruột, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Bạn nên ăn hàng ngày để cải thiện làn da cũng như sức khỏe.

- Các loại hạt: Chúng cung cấp chất xơ, axit béo omega3 cùng nhiều khoáng chất quan trọng giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây ung thư.

- Các loại cá: Theo một nghiên cứu năm 2004 từ các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Richerche, ăn cá nhiều hơn giúp cho chức năng miễn dịch tốt hơn. Nhờ vậy, cơ thể sẽ chống chọi và loại bỏ các tế bào ác tính tự nhiên.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-sap-mac-benh-ung-thu-thuong-co-3-dau-hieu-ky-la-o-mat-lam-ngo-se-khien-benh-tien-trien-nang-va-bao-mon-tuoi-tho-222022273195146172.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.