Người sống lâu, khoẻ mạnh thường uống nước vào 5 thời điểm này

Dưới đây là 5 thời điểm uống nước trong ngày tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Nếu bạn là người không thích uống nước thì hãy cố gắng uống nước trong 5 khung giờ dưới đây để giữ cho mình khỏe mạnh.

Buổi sáng

Báo Lao động dẫn nguồn trang Healthline cho biết, thưởng thức một cốc nước đầu tiên vào buổi sáng là cách đơn giản để bắt đầu ngày mới của bạn một cách thuận lợi. Uống nước ngay khi thức dậy giúp duy trì thói quen hydrat hóa lành mạnh và tăng lượng chất lỏng trong cả ngày dễ dàng hơn, đồng thời nó giúp bạn loại các chất độc ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn.

Trước bữa ăn

Uống một cốc nước ngay trước khi ăn là chiến lược tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Làm như vậy không chỉ có thể giúp tăng cường cảm giác no và giảm lượng tiêu thụ của bạn trong bữa ăn đó.

Uống nước 30 phút trước khi ăn giúp bạn dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

15h30

Bổ sung nước khoảng thời gian này giúp da căng bóng, hạn chế mụn nhọt. Đồng thời, khoảng thời gian này cơ thể dễ bị đói, một cốc nước ấm có thể kiểm soát được vấn đề này hiệu quả.

Người sống lâu, khoẻ mạnh thường uống nước vào 5 thời điểm này-1

17h

Nạp một cốc nước thời điểm này giúp cải thiện làn da và hạn chế sự mệt mỏi sau một ngày dài hoạt động. Uống nước trong thời gian này cũng giúp giảm cảm giác đói bụng.

Trước đi ngủ hai giờ

Báo VnExpress dẫn nguồn PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết, uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ hai giờ giúp thúc đẩy lưu thông máu, từ đó hạn chế tình trạng mất nước ban đêm.

Trên đây là 5 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày. Hãy duy trì thói quen uống nước đúng giờ để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nguoi-song-lau-khoe-manh-thuong-uong-nuoc-vao-5-thoi-diem-nay-ar824077.html

uống nước đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.