Người Việt Nam đầu tiên bị Covid-19 tại Campuchia

Sáng 7/4, Bộ Y tế Campuchia thông báo có 1 du khách người Việt Nam bị Covid-19. Đây là người Việt Nam đầu tiên bị Covid-19 tại Campuchia.

Theo thông cáo của bộ Y tế Campuchia, bệnh nhân này là một nữ du khách Việt Nam, 27 tuổi, phát hiện bị Covid-19 ngày 6/4/2020. Trước đó, nữ du khách đã nhập cảnh vào Campuchia ngày 10/3/2020. Hiện nay, nữ bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện Campuchia-Xô Viết.  

Người Việt Nam đầu tiên bị Covid-19 tại Campuchia-1
Campuchia tăng cường phòng chống Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế Campuchia

Trước tình hình diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia, ông Võ Tuấn Ngoc, Tham tán, Trưởng phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam cho biết: Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với hội Khmer- Việt Nam tại Campuchia, cũng như các chi nhánh tại tỉnh thành Campuchia vận động bà con thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, giữ gìn vệ sinh.

Bên cạnh đó Sứ quán cũng thường xuyên cập nhập tình hình dịch bệnh Covid-19 cho bà con, đề nghị bà con thực hiện nghiêm các khuyến nghị của chính quyền Campuchia, không tập trung đông người, và hạn chế việc đi lại không cần thiết…

Hiện nay, Campuchia xác nhận có 115 trường hợp bị Covid-19, và chưa có trường hợp nào tử vong vì dịch bệnh này.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/nguoi-viet/nguoi-viet-nam-dau-tien-bi-covid19-tai-campuchia-1033786.vov

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.