Người vừa tử vong tại Hà Nội mắc Covid-19

Bộ Y tế cho hay người đàn ông quốc tịch Nhật Bản được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra làm rõ.

Sáng mùng 4 Tết Tân Sửu (15/2), Bộ Y tế công bố ca bệnh 2229, là người nước ngoài vừa tử vong tại Hà Nội. Trường hợp này đã được Sở Y tế Hà Nội thông báo chiều 14/2.

Theo Bộ Y tế, BN2229 là nam chuyên gia của công ty TNHH Mitsui, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản. Bệnh nhân nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam ngày 17/1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM từ 17 đến 31/1, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV2 (vào 17 và 31/1). Ngày 1/2, bệnh nhân bay ra Hà Nội và trú tại một khách sạn ở quận Tây Hồ.

Trong khoảng thời gian 1-13/2, bệnh nhân đi lại, làm việc giữa khách sạn và công ty. Khoảng 19h ngày 13/2, bệnh nhân được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngày 14/2 dương tính với SARS-CoV-2. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra làm rõ.

Người vừa tử vong tại Hà Nội mắc Covid-19-1

Người dân Hà Nội khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Đức Anh.

Trong sáng nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Từ 27/1 đến nay, Việt Nam có 637 bệnh nhân Covid-19 được ghi nhận tại 13 tỉnh, thành gồm Hải Dương (461 bệnh nhân), Quảng Ninh (59), Hà Nội (32), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3) Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (36), Bắc Giang (2), Hà Giang (1), Hưng Yên (2).

Hải Dương là một trong 2 địa phương ghi nhận ca mắc đầu tiên, hiện tỉnh vẫn có nhiều người nhiễm SARS-CoV-2 nhất.

Tại hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương chiều 14/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết biến chủng virus mới có tốc độ lây lan nhanh gấp 4 lần bình thường. Tình hình dịch bệnh tại Hải Dương vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường và có thể kéo dài hơn, nhưng về tổng thể vẫn kiểm soát tốt. Cẩm Giàng là địa bàn “đáng quan ngại”, cần triển khai các biện pháp chống dịch quyết liệt tại đây.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-vua-tu-vong-tai-ha-noi-mac-covid-19-post1183625.html

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.