Các thành viên trong gia đình bị ung thư cùng lúc, bác sĩ chỉ ra 3 nguyên nhân chính

Có rất nhiều nguyên nhân gây ung thư dạ dày, nhưng nếu người trong gia đình cùng mắc thì đó có thể là những nguyên nhân sau.

Sự xuất hiện của ung thư đến từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu trong một gia đình mà các thành viên cùng bị ung thư dạ dày giống nhau, xác suất như vậy không cao trong y học. Ban đầu, một số bác sĩ nghi ngờ có thể là do dầu ăn, nhưng sau đó họ phát hiện ra có một số điểm chung trong các trường hợp được phát hiện.

1. Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori

Các thành viên trong gia đình bị ung thư cùng lúc, bác sĩ chỉ ra 3 nguyên nhân chính-1

Helicobacter pylori (virus HP) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày, chiếm 58% trên toàn thế giới và rất dễ lây lan trong gia đình. Đã có một số nghiên cứu chỉ ra rằng virus HP có nguy cơ lây lan cao nếu tiếp xúc gần. Các cặp vợ chồng là đối tượng thường có mối quan hệ gần gũi nhất, nên khả năng nhiễm vi khuẩn này cao hơn hẳn.

2. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm ngâm

Các thành viên trong gia đình bị ung thư cùng lúc, bác sĩ chỉ ra 3 nguyên nhân chính-2

Nhiều chị em thường thích mua kim chi và dưa chua. Những món ăn này tuy rất ngon nhưng trên thực tế chúng chứa chất bảo quản, quá nhiều muối. Thực phẩm ngâm trong thời gian lâu thường bị biến đổi chất, đặc biệt là nitrat có trong đó có thể trở thành nitrosamine, dưới tác động của vi khuẩn trong dạ dày sẽ gây ra ung thư. Do đó, tiêu thụ lâu dài các loại thực phẩm ngâm, cho dù chúng được mua hoặc tự làm cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

3. Ăn uống thất thường

Các thành viên trong gia đình bị ung thư cùng lúc, bác sĩ chỉ ra 3 nguyên nhân chính-3

Cuộc sống trong xã hội hiện đại khiến nhiều người phải chịu áp lực rất lớn. Họ có thể vì công việc bận rộn mà ăn uống thất thường. Dạ dày là cơ quan chịu ảnh hưởng nhiều nhất, việc ăn uống không lành mạnh theo thời gian sẽ tạo ra rất nhiều mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Một số thực phẩm có tính nhanh gọn, tiện lợi, thơm ngon như đồ chiên rán, đồ đóng hộp tuy có thể giúp "cứu đói" nhưng không hề tốt cho sức khỏe.

Ngoài những nguyên nhân trên thì không thể loại trừ rằng các thực phẩm khác trong nhà có thể đã hết hạn hoặc hư hỏng, việc vệ sinh các dụng cụ nhà bếp khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ví dụ như việc làm sạch thớt, đồ dùng nhà bếp không đúng cách cũng có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc, do đó gây ra ung thư dạ dày.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/cac-thanh-vien-trong-gia-dinh-bi-ung-thu-cung-luc-bac-si-chi-ra-3-nguyen-nhan-chinh-d473659.html

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.