Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh mắc căn bệnh đau đớn dữ dội khiến bản thân ức chế: Dân văn phòng cần đặc biệt chú ý

Mới đây, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lộ vẻ đau đớn, bước đi không vững khiến cho nhiều người lo ngại cho sức khoẻ của anh.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh mắc căn bệnh đau đớn dữ dội khiến bản thân ức chế: Dân văn phòng cần đặc biệt chú ý-1

Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lộ vẻ đau đớn, bước đi không vững phải nhờ Lưu Hương Giang dìu đỡ khi đến trường quay ghi hình cho The Voice Kids. Thông tin này khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Sau đó, Hồ Hoài Anh đã lên tiếng về sự việc này.

Nam nhạc sĩ chia sẻ: "Tôi biết căn bệnh này không đe dọa tính mạng, nhưng phải sống trong những cơn đau khủng khiếp khiến bản thân ức chế, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, dù đã thuốc thang đủ cách".

Được biết, nam nhạc sĩ bị thoái hóa cột sống nhiều năm nay.

Là một nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc, Hồ Hoài Anh là một nghệ sĩ đắt show, có tần suất làm việc dày đặc, yêu cầu công việc phải ngồi quá lâu ở một tư thế, khiến anh bị đau lưng dữ dội. Ngoài ra, sở thích chơi Golf cũng làm tăng các cơn đau cột sống.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh mắc căn bệnh đau đớn dữ dội khiến bản thân ức chế: Dân văn phòng cần đặc biệt chú ý-2
Hồ Hoài Anh đau đớn vì căn bệnh thoái hóa cột sống.

Ths.BS Phan Minh Trung, khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Thanh Nhàn, cho hay thoái hóa cột sốt thường gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, thời gian gần đây trong quá trình tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Trung nhận thấy căn bệnh này đang có xu hướng tăng ở người trẻ.

Bác sĩ Trung đã tiếp nhận một số trường hợp chỉ 20 tuổi và 30 tuổi tới bệnh viện khám trong tình trạng đau đớn và phải can thiệp phẫu thuật do các vấn đề liên quan tới cột sống.

Bệnh thoái hóa cột sống hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa là do: yếu tố tự miễn của cơ thể; khối lượng công việc lớn thường xuyên phải ngồi làm việc lâu và kéo dài (dân văn phòng bị thoái hóa cột sống tỷ lệ cao), người phải làm việc nặng nhọc, vất vả; chế độ ăn uống, sinh hoạt…

Nguyên nhân của thoái hóa cột sống do sụn khớp và đĩa đệm phải chịu áp lực lớn thường xuyên và diễn ra trong một thời gian dài dẫn đến hậu quả là sụn, phần xương dưới sụn bị tổn thương, giảm hoặc mất tính đàn hồi của đĩa đệm, xơ cứng dây chằng.

Người bị thoái hóa cột sống có các triệu chứng phổ biến là cứng khớp và đau nhẹ, diễn biến nặng hơn sau khi không cử động hay hạn chế vận động trong một thời gian dài như ngồi nhiều.

Thoái hóa cột sống có thể dẫn tới các triệu chứng nghiêm trọng như: đau đầu, đi lại khó khăn, co thắt bắp và đau, yếu ở tay hoặc chân, phối hợp tay chân kém…

Bác sĩ Trung cho hay, thoái hóa cột sống không thể điều trị khỏi nhưng việc điều trị sẽ làm chậm lại quá trình thoái hóa để bệnh không nặng nề hơn. Hiện nay, việc điều trị thoái hóa cột sống có rất nhiều phương pháp hiện đại và có kết quả tốt.

Cũng theo bác sĩ Trung một số đối tượng có nguy cơ cao thoái hóa cột sống có thể kể tới như: người có lối sống tĩnh tại ngồi nhiều, ít vận động; người làm nghề có những động tác lặp đi lặp lại nhiều lần và tăng áp lực lên cột sống; người thừa cân béo phì; người có chấn thương cột sống hoặc từng phẫu thuật cột sống…

Thoái hóa cột sống là cơ chế sinh lý của cơ thể khi chúng ta già đi, tuy nhiên, dùng các biện pháp khác nhau vẫn có thể cải thiện được tuổi thọ của cột sống và làm chậm quá trình thoái hoá.

Cách phòng thoái hóa đơn giản nhất là phải tăng cường vận động chơi những bộ môn thể thao phù hợp với từng lứa tuổi và từng bệnh lý (nếu có). Ngoài ra, chúng ta nên có chế độ ăn uống khoa học để duy trì mức cân nặng phù hợp, hạn chế các thói quen xấu uống rượu, hút thuốc lá; học cách đứng và nâng đồ vật đúng để không gây áp lực chấn thương cột sống…

Bác sĩ Trung khuyến cáo khi có các triệu chứng đau vùng cột sống, người dân nên đi khám sớm không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhac-si-ho-hoai-anh-mac-can-benh-dau-don-du-doi-khien-ban-than-uc-che-dan-van-phong-can-dac-biet-chu-y-161212203095008463.htm

thoái hóa cột sống

Hồ Hoài Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.