Nhấn mạnh vào vị trí này trên trán trong khoảng 60 giây, bạn sẽ thấy ngay tác dụng

Massage giúp thư giãn cơ thể, nhưng nếu massage vào điểm này ở trên trán thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Massage giúp thư giãn cơ thể, nhưng nếu massage vào điểm này ở trên trán thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Có nhiều động tác massage giúp thư giãn cơ thể toàn thân. Hầu hết các động tác không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chúng ta cảm thấy thư giãn.

Vấn đề là đến các trung tâm massage cần có thời gian, chi phí và cần phải có những người chuyên nghiệp thì mới có thể có tác dụng tốt.

Tuy nhiên có một phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể tự làm. Đây là động tác mọi người có thể tự massage và có tác dụng tương tự như đến các trung tâm massage mà lại không tốn chi phí.

Đây cũng là động tác massage cần thiết để thỉnh thoảng xoa bóp thư giãn cơ thể. Động tác này bạn cần xoa bóp khu vực trên trán, phần giữa 2 hàng lông mày.

Khi massage vùng này sẽ giúp cải thiện sự tập trung, làm giảm căng thẳng, khỏi đau đầu và làm thư giãn đôi mắt (đặc biệt tốt nếu công việc của bạn yêu cầu ngồi lâu trước máy tính).

Những người hành nghề y học Trung Quốc cũng cho rằng xoa bóp điểm này giúp cải thiện khả năng trực giác.

Nhấn mạnh vào vị trí này trên trán trong khoảng 60 giây, bạn sẽ thấy ngay tác dụng - Ảnh 1.

Massage điểm này trên trán để giúp cơ thể được thư giãn. Ảnh minh họa.

Bạn cần làm gì?

Đơn giản chỉ cần nhấn nhẹ vào điểm giữa 2 hàng lông mày và di chuyển ngón tay lên khoảng 3cm theo đường thẳng. Nhấn mạnh điểm này trong khoảng 45-60 giây, bạn sẽ thấy ngay tác dụng.

Các chuyên gia giải thích rằng động tác này giúp hoạt hóa một vùng não, giúp giảm căng thẳng thần kinh.

Bên cạnh đó, động tác này cũng làm cải thiện khu vực da quanh mắt, miệng. Vì vậy, nếu bạn đột nhiên bị đau đầu hoặc đau mỏi mắt sau một ngày mệt mỏi thì hãy thực hành luôn động tác này.


Theo Trí Thức Trẻ

massage

bấm huyệt

thư giãn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.