Nhận nụ hôn âu yếm từ anh trai, bé 6 tuần tuổi đã phải chiến đấu chống lại virus RSV đến mức suýt chết

Hai anh trai của cô bé luôn dành cho em gái bé bỏng mới chào đời những nụ hôn nồng nhiệt. Và thật không may những nụ hôn âu yếm đó đã mang theo loại virus RSV hết sức nguy hiểm với trẻ sơ sinh.

Hai anh trai của cô bé luôn dành cho em gái bé bỏng mới chào đời những nụ hôn nồng nhiệt. Và thật không may những nụ hôn âu yếm đó đã mang theo loại virus RSV hết sức nguy hiểm với trẻ sơ sinh.

Bé gái 6 tuần tuổi đã gần như tử bỏ cuộc chiến chống lại Virus RSV

Đón cô con gái bé nhỏ mới chào đời là tin vui gần nhất với gia đình bà mẹ Caitlin, sinh sống ở bang Kansas (Mỹ). Cô bé sinh sớm hơn dự kiến cả tháng trời nhưng gia đình Caitlin đều vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Được về nhà với em bé khỏe mạnh trên tay, bà mẹ 3 con có cảm giác gia đình mình thế là trọn vẹn. Trong ngôi nhà ở một vùng hẻo lánh bang Kansas, Caitlin cẩn thận giữ ấm cho con để chống lại cái giá lạnh mùa đông. Nhưng rồi khi con gái bé bỏng mới được 6 tuần tuổi, cô phát hiện con gái thức giấc nửa đêm với tiếng ho nhẹ.

"Hai anh trai lớn của con luôn thích được cưng nựng em gái bé bỏng với nhiều cử chỉ âu yếm, bé bị lây cảm từ các anh cũng là điều dễ hiểu. Nhưng cơn ho này của con gái tôi xem chừng hơi khác", Caitlien viết trên trang Love What Matters.

Nhận nụ hôn âu yếm từ anh trai, bé 6 tuần tuổi đã phải chiến đấu chống lại virus RSV đến mức suýt chết-1

Bé gái 6 tuần tuổi phải vất vả lắm mới thở được.

Caitlin đứng đờ người ra vì sợ hãi khi quan sát con gái bé bỏng phải vất vả lắm mới thở được. Cô nhận thấy cần phải đưa con tới bệnh viện ngay lập tức. Đầu gối Caitlin gần như khuỵu xuống khi bác sĩ thông báo, bé con đang trong tình trạng "mức oxy chỉ là 82%".

"Điều tôi từng cho rằng chỉ là một cơn cảm thông thường thực sự lại được xác nhận là bệnh do virus hợp bào hô hấp RSV", Caitlin chia sẻ. "Virus nguy hiểm này không có thuốc chữa và không thể hiện mức độ trầm trọng nhất của nó cho tới khoảng ngày thứ 5 bị nhiễm. Một người mẹ có thể chẳng làm được gì hết ngoài việc chứng kiến trong vô vọng đứa con mình phải hít thở vô cùng khó khăn, lồng ngực liên tục phồng lên hạ xuống".

Và đây chính xác là những gì mà Caitlin đã làm: ngày đêm túc trực bên giường bệnh, chăm sóc con khi ấy đang đầy dây rợ, ống truyền khắp người. "Ngay cả với việc truyền oxy và máy thở, cơ thể con gái chúng tôi như thể đang từ bỏ nỗ lực chiến đấu chống lại virus RSV. Mỗi hơi thở mà con cố gắng để hít vào, lồng ngực con lại co rút tới sát khung xương. Đó là một dấu hiệu mà sau này chúng tôi hiểu rằng nó rất điển hình của bệnh nhiễm virus hô hấp hợp bào và cũng rất đáng sợ.

Tôi hỏi cô y tá trong phòng chăm sóc Trẻ sơ sinh đặc biệt là liệu con gái tôi có ổn không. Cô ấy đáp: 'Tôi không thể nói cho chị biết bé sẽ ổn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhưng RSV có thể nguy hiểm tính mạng'. Tôi không thể tin rằng, chỉ mới một ngày trước thôi, mọi chuyện còn rất tốt đẹp. Và giờ, tôi tự hỏi không biết con gái có sống sót qua khỏi căn bệnh hay không".

Nhận nụ hôn âu yếm từ anh trai, bé 6 tuần tuổi đã phải chiến đấu chống lại virus RSV đến mức suýt chết-2

Nhận nụ hôn âu yếm từ anh trai, bé 6 tuần tuổi đã phải chiến đấu chống lại virus RSV đến mức suýt chết-3

"Tôi không thể tin rằng, chỉ mới một ngày trước thôi, mọi chuyện còn rất tốt đẹp. Và giờ, tôi tự hỏi không biết con gái có sống sót qua khỏi căn bệnh hay không".

Một nụ hôn đơn giản có thể nguy hiểm tính mạng với bé sơ sinh

Đau đớn và lo lắng, Caitlin trải qua tuần tiếp theo mà không hề biết chắc tương lai con mình sẽ ra sao. Cô đứng hàng giờ bên nôi con, vuốt ve bàn chân nhỏ xíu của con – đó là phần cơ thể duy nhất trên người con không gắn ống và dây.

"Chúng tôi chứng kiến con nằm đó, tái xanh tái xám và tự hỏi không biết con bị nhiễm virus như thế nào. Chúng tôi sẽ không bao giờ biết chắc nguyên nhân từ đâu. Nhưng rất có thể virus lây lan từ nụ hôn của một trong số chúng tôi hoặc một trong hai anh trai của bé. Thứ tưởng chừng chỉ là bệnh cảm đơn giản ở người trưởng thành và thậm chí ở trẻ lớn lại có thể vô cùng nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh", Caitline kể.

Nhận nụ hôn âu yếm từ anh trai, bé 6 tuần tuổi đã phải chiến đấu chống lại virus RSV đến mức suýt chết-4

Hãy nâng cao nhận thức của mọi người về loại virus đáng sợ RSV cũng như hậu quả lâu dài của nó đối với các gia đình.

Thật may mắn, trong trường hợp Caitlin, con gái cô đã vượt qua được thử thách to lớn đầu tiên trong đời. Nhưng trên đường xuất viện, một cuộc trò chuyện với y tá khiến người mẹ bàng hoàng nhận ra, cô đã gần tới mức suýt phải nói lời vĩnh biệt con gái quý giá của mình thế nào: "Khi rời khỏi bệnh viện, cô y tá nói những lời mà tôi sẽ không bao giờ quên được: 'Tôi rất mừng khi thấy chị được đưa bé xuất viện về nhà. Chị không biết cơ thể con gái nhỏ của chị đã gần như từ bỏ cuộc chiến với virus như thế nào đâu'".

Giờ đây, chia sẻ câu chuyện của mình, bà mẹ 3 con mong muốn không một gia đình nào khác sẽ phải chịu đựng tình cảnh tương tự: "Con gái chúng tôi đã hoàn toàn hồi phục trong tháng tiếp theo. Nhưng nhiều đứa trẻ không được như vậy. Hi vọng của chúng tôi khi chia sẻ câu chuyện này là nâng cao nhận thức của mọi người về loại virus đáng sợ RSV cũng như hậu quả lâu dài của nó đối với các gia đình.

Chúng ta đều biết rằng, trẻ em thật vô giá và rất đáng được trao những nụ hôn. Nhưng sau khi biết rằng một nụ hôn đơn giản có thể nguy hiểm cho tính mạng tới nhường nào đối với các bé sơ sinh, tôi mong rằng bạn sẽ xem xét lại".

Theo Helino


Virus RSV

Trẻ sơ sinh

nhiễm virus

nụ hôn thần chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.