Nhân viên giao bánh pizza vẫn phải thở máy, "đáng lo lắng" hơn 2 bệnh nhân nặng còn lại

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện nay bệnh viện còn bệnh nhân mắc Covid-19 trong đó có bệnh nhân số 812 đang phải thở máy.

BS. Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hiện khoa Hồi sức tích cực đang điều trị cho 3 bệnh nhân là bệnh nhân 867: nam, 63 tuổi, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Bệnh nhân 812: nam, 63 tuổi, nhân viên giao hàng tại cửa hàng Pizza số 106 Trần Thái Tông, nơi có ca 447 làm việc; và bệnh nhân 793: nam, 58 tuổi ở Bắc Giang, là F1 trong gia đình có 4 ca Covid-19 được ghi nhận tại Bắc Giang.

Nhân viên giao bánh pizza vẫn phải thở máy, đáng lo lắng hơn 2 bệnh nhân nặng còn lại-1

Bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19

Bác sĩ Phúc cho biết cả 3 đều là nam, có bệnh nền tăng huyết áp, bội nhiễm thêm căn nguyên của các loại vi khuẩn khác ngoài SARS-CoV-2 khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng nhanh.

Đáng chú ý, bệnh nhân số 812 vẫn thở máy, dù phổi ổn hơn nhưng bệnh nhân lại sốt lại. Bác sĩ Phúc cho biết việc điều trị cho bệnh nhân này khó hơn. Bệnh nhân đang sốt nên đáng lo lắng hơn hai bệnh nhân còn lại.

Còn bệnh nhân 867 đã bỏ thở máy không xâm nhập. Tình trạng ổn hơn.

Bệnh nhân 794 trước đó phải thở oxy mask nhưng giờ đã bỏ để tự thở, dù phổi tệ nhưng bác sĩ Phúc cho biết tạm thời ổn hơn. Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh và thuốc kháng virus, chức năng phổi tổn thương khoảng 60%,

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nhan-vien-giao-banh-pizza-van-phai-tho-may-dang-lo-lang-hon-2-benh-nhan-nang-con-lai-219386

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.