Nhập viện sau 4 ngày xóa xăm

Xóa xăm không đơn giản chỉ làm mất hình xăm trên da mà phải đảm bảo không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da.

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 24 tuổi, đến khám trong tình trạng tổn thương trợt ướt, chảy dịch, đóng vảy tiết vùng đùi sau xóa xăm 4 ngày. Theo bệnh nhân, do yêu cầu công việc nên anh phải xóa hình xăm lớn hai bên đùi.

Bệnh nhân xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội. Một ngày sau, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều. Một số mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen.

Bác sĩ Nguyễn Đình Quân - khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng - cho hay đây chỉ là một trong số nhiều bệnh nhân gặp biến chứng sau xóa xăm đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Nhập viện sau 4 ngày xóa xăm-1
Hình ảnh tổn thương mụn nước, vết trợt và nhiều vảy tiết đen trên vùng da đùi 2 bên sau xóa xăm 4 ngày. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ Quân, việc tạo ra một hình xăm có thể đơn giản nhưng để xóa hình xăm đó thì không dễ và mất nhiều thời gian, chi phí.

Xóa xăm không đơn giản chỉ làm mất hình trên da mà phải đảm bảo không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da.

Một số người có suy nghĩ chủ quan nên đã tự thực hiện xóa xăm tại nhà mà không biết rằng điều này sẽ gây ra tác hại khôn lường. Các phương pháp thông thường hay được sử dụng như dùng nguyên liệu tự nhiên, các loại thuốc axit có tính tẩy cao, dùng đá mài… Mực xăm bám rất chắc vào da dù tẩy mạnh cũng chỉ làm cho da bị trày xước, lỡ loét, thậm chí nhiễm trùng.

Xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2 đang được một số người không được đào tạo chuyên môn sử dụng rộng rãi vì giá thành rẻ, dễ sử dụng nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng vết thương, sẹo xấu, sẹo co kéo, sẹo lồi, sẹo quá phát…

Những di chứng này có thể tồn tại suốt đời và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của bệnh nhân, rất khó khắc phục.

Bác sĩ Nguyễn Đình Quân khuyến cáo người dân nên xóa xăm tại các cơ sở uy tín và được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản. Về mặt nguyên tắc, các spa không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, không được phép sử dụng các máy móc công nghệ để xóa xăm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhap-vien-sau-4-ngay-xoa-xam-post1088973.html

xăm hình

Bệnh da liễu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.