Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Nhật Bản vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato công bố hôm 13/2.

Theo Guardian, nạn nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 80, sinh sống ở tỉnh Kanagawa gần Tokyo.

Chưa rõ nạn nhân nhiễm virus bằng cách nào, nhưng ca tử vong này không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama.

Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên vì virus corona-1
Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Tokyo. Ảnh: Kyodo News.

Đây là ca tử vong thứ 3 vì virus corona được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục. Trước đó trường hợp đầu tiên tử vong ngoài Trung Quốc là ở Philippines, với nạn nhân là một công dân Trung Quốc đến từ Vũ Hán.

Ca tử vong thứ 2 là một công dân Hong Kong trở về từ Vũ Hán.

Trong khi đó ở Tokyo, một tài xế taxi được xác nhận là đã bị nhiễm virus, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết. Người này được cho là có thể bị lây từ một hành khách người Trung Quốc đi taxi của anh ta, song chưa thể khẳng định điều này.

Còn tại tỉnh Wakayama miền tây Nhật Bản, một bác sĩ cũng được xác nhận nhiễm virus corona, chính quyền địa phương cho biết.

Các ca nhiễm mới nhất đưa tổng số trường hợp nhiễm virus corona ở Nhật Bản lên còn số 250. Phần lớn trong số này - 218 trường hợp - đến từ hành khách và thủy thủ đoàn con tàu du lịch Diamond Princess.

Chính phủ Nhật Bản đã đẩy mạnh các nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bao gồm việc tăng cường kiểm soát biên giới. Tổng cộng 15,3 tỷ yên (140 triệu USD), đã được giải ngân để thực hiện các bước khẩn cấp chống lại virus. Thủ tướng Shinzo Abe cho biết chính phủ đảm bảo rằng hơn 600 triệu khẩu trang sẽ được cung cấp mỗi tháng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhat-ban-cong-bo-ca-tu-vong-dau-tien-vi-virus-corona-post1046816.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.