Nhậu say với bạn bè quá đà, nam sinh viên năm 2 đột tử ngay tại bàn

Một nam sinh viên đã đột tử sau khi đi nhậu say với bạn bè.

Một nam sinh viên đã đột tử sau khi đi nhậu say với bạn bè.

Nhiều người khi tụ tập với bạn bè thường thích uống rượu bia để cuộc vui thêm hứng khởi. Tuy nhiên điều quan trọng cần nhớ là đừng lạm dụng nó nếu bạn không thể uống được. Ngoài ra, bạn không nên ép người khác uống rượu nếu họ không thể uống vì có thể vô tình gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Một nam sinh viên 20 tuổi đến từ Đại học Kindai ở Osaka, Nhật Bản đã tham dự một buổi tụ tập với bạn bè vào tháng 12 năm 2017 và cả nhóm quyết định uống rượu. Nhóm bạn 12 người đều là thành viên của một câu lạc bộ đã rủ nhau uống rượu, nói chuyện vui vẻ. 

Nhậu say với bạn bè quá đà, nam sinh viên năm 2 đột tử ngay tại bàn-1

Nam sinh viên đột tử vì uống quá nhiều rượu khi đi ăn uống với bạn bè. (Ảnh minh họa)

Thật không may, ngày hôm sau, sinh viên đã chết do uống quá nhiều rượu và chín trong số các sinh viên nam bị buộc tội là vô trách nhiệm và vô tình gây ra cái chết của chàng trai trẻ. Họ đã bị buộc tội tại tòa vào ngày 5/11 khi công tố viên nói rằng họ chứng kiến ​​nạn nhân bất tỉnh sau khi uống rượu nhưng không gọi xe cứu thương.

Tuy nhiên, 9 sinh viên nói rằng họ nghĩ nạn nhân chỉ say rượu và cần ngủ, họ không nhận ra tính mạng của bạn mình đang gặp nguy hiểm. Truyền thông Nhật Bản nói rằng nếu các sinh viên bị kết án, đây sẽ là một biện pháp răn đe đối với những người trẻ tuổi để họ sẽ không khuyến khích người khác uống quá mức.

Cư dân mạng đã có những phản ứng trái chiều về điều này, một số người cảm thấy rằng nạn nhân nên biết giới hạn của mình và dừng lại thay vì uống quá đà. Một số người nói rằng bạn bè của nạn nhân không nên khuyến khích anh ta uống rượu và nam sinh viên có thể vì muốn giữ thể diện nên đã cố uống.

Những biểu hiện nguy hiểm khi uống rượu

Yống rượu trong thời gian dài sẽ khiến sức khỏe suy yếu và về lâu dài có thể gây tốn thương ở các cơ quan nội tạng, nhiều trường hợp thậm chí đột tử vì "quá chén". Nếu sau khi uống rượu, cơ thể bạn gặp những bất thường sau thì nên dừng lại ngay và đi khám gấp đề phòng nguy cơ tử vong, đột tử cao:

1. Đau đầu dữ dội

Nếu cảm thấy đau đầu bất thường sau khi uống rượu thì nên dừng lại ngay. Bởi khi rượu đi vào cơ thể, chất cồn sẽ gây ra kích thích nhất định đến các dây thần kinh não và mạch máu. Nếu uống quá nhiều, sự kích thích quá mức có thể tác động đến mạch máu và quá trình lưu thông máu, thậm chí gây đột tử. 

Nhậu say với bạn bè quá đà, nam sinh viên năm 2 đột tử ngay tại bàn-2

Đau đầu dữ dội sau khi uống rượu là biểu hiện nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

2. Khó thở

Khó thở là dấu hiệu rất nguy hiểm sau khi uống rượu. Nếu bạn cảm thấy khó thở, nhịp tim bất thường, gương mặt nhợt nhạt, buồn nôn... thì nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức. Đây là dấu hiệu của việc tim và phổi đang bị tổn thương, lưu thông máu bất thường, không cung cấp đủ oxy cho cơ thể, nếu không kịp thời điều trị có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Đau bụng dữ dội

Nếu uống quá nhiều rượu, nó sẽ gây kích thích lớn cho dạ dày. Cụ thể việc tiết quá nhiều axit dạ dày sẽ kích thích tuyến tụy tiết ra dịch tụy không ngừng gây viêm tụy cấp. Cơn đau này quá mức chịu đựng của cơ thể có thể dẫn đến ngừng tim bất cứ lúc nào.

Vì vậy nếu thấy đau bụng dữ dội khi uống rượu, bạn nên dừng lại ngay và đi kiểm tra.

4. Toát mồ hôi lạnh

Một số người đã trải qua việc đổ nhiều mồ hôi lạnh sau khi uống rượu, điều này có thể bạn do uống quá nhiều và bị hạ đường huyết. Lúc này, cơ thể con người sẽ có cảm giác tim đập nhanh, nhiều mồ hôi, biểu hiện nhợt nhạt và thậm chí các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến hôn mê hoặc tử vong. Do đó, sau khi điều này xảy ra, bạn cần phải đến bác sĩ điều trị kịp thời, tránh tổn thương khó hồi phục đối với thần kinh trung ương.

Theo Khám phá

Nguồn: https://khampha.vn/suc-khoe/nhau-say-voi-ban-be-qua-da-nam-sinh-vien-nam-2-dot-tu-ngay-tai-ban-c11a743535.html


đột tử

uống rượu

nhậu say


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.