Nhiễm Omicron có dấu hiệu gì, trải qua những giai đoạn nào?

Các nghiên cứu cho thấy Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn các biến thể khác, nhưng lại có thời gian ủ bệnh ngắn hơn.

Biến thể Omicron đang lây lan trên khắp thế giới. Tại Vương quốc Anh, số ca nhiễm Omicron gia tăng mạnh trong những tuần vừa qua. Omicron cũng đã được ghi nhận tại Việt Nam.

Tuy nhiên, tin tốt là Omicron gây bệnh nhẹ hơn nhiều so với các biến thể COVID-19 trước đây, đặc biệt là ở những người đã tiêm vaccine.

Một loạt các nghiên cứu cho thấy Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn các biến thể khác, với báo cáo chính thức đầu tiên của Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ nhập viện của Omicron thấp hơn từ 50 đến 70% so với biến thể Delta.

Các quan chức y tế Anh đã nhiều lần nhấn mạnh liều vaccine tăng cường sẽ cung cấp khả năng bảo vệ chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Nhiễm Omicron có dấu hiệu gì, trải qua những giai đoạn nào?-1
Một loạt các nghiên cứu cho thấy Omicron gây ra các triệu chứng nhẹ hơn các biến thể khác. (Ảnh minh họa)

Theo một bài viết trên The Sun, người nhiễm Omicron thường trải qua 5 giai đoạn sau:

Giai đoạn một là tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.

Có thể bạn sẽ không biết rõ khi nào mình nhiễm COVID-19 vì bạn gặp gỡ với nhiều người và đến nhiều nơi. Nhưng nguy cơ nhiễm virus sẽ gia tăng nếu bạn ở trong phòng kín, kém thông gió với người mang mầm bệnh.

Giai đoạn hai là khoảng hai hoặc ba ngày mà không có triệu chứng nào xuất hiện.

Omicron được cho là có thời gian ủ bệnh ngắn hơn nhiều so với biến thể Delta hoặc Alpha - vì vậy bạn có thể sẽ thấy các triệu chứng xuất hiện sớm hơn, khoảng sau hai ngày tiếp xúc với virus. Trong khoảng thời gian ủ bệnh này, hầu hết mọi người sẽ không có triệu chứng.

Tất nhiên, một số người sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào trong toàn bộ quá trình nhiễm bệnh.

Nhiễm Omicron có dấu hiệu gì, trải qua những giai đoạn nào?-2
Omicron được cho là có thời gian ủ bệnh ngắn hơn nhiều so với biến thể Delta hoặc Alpha.

Giai đoạn ba là khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện.

Mỗi người đều có sức đề kháng khác nhau và sẽ trải qua các triệu chứng ban đầu khác nhau. Nhưng những triệu chứng thường thấy nhất của Omicron là đau lưng dưới, đổ mồ hôi ban đêm và ngứa họng.

Những triệu chứng khác của người nhiễm Omicron là đau đầu, đau cơ, chảy nước mũi, hắt hơi, buồn nôn và chán ăn.

Đọc thêm về các triệu chứng của người nhiễm Omicron tại đây.

Giai đoạn bốn là xét nghiệm.

Khi các triệu chứng xuất hiện, thường người dân sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh trước, sau đó làm xét nghiệm PCR nếu kết quả xét nghiệm nhanh dương tính.

Giai đoạn năm là cách ly nếu có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc từ khi có triệu chứng.

Tất nhiên, nếu bạn thấy không khỏe và không muốn chủ quan, bạn có thể tự cách ly tại nhà.

Tại Anh, nếu bị mắc COVID-19, bạn phải ở trong nhà trong bảy ngày. Nếu bạn có kết quả test nhanh âm tính cách nhau 24 giờ vào ngày thứ sáu và thứ bảy thì bạn có thể dừng cách ly.

Tuy nhiên, F0 có thể bỏ lỡ tất cả những giai đoạn này và chỉ cho kết quả dương tính khi xét nghiệm định kỳ hoặc ngẫu nhiên. Tại thời điểm đó, bạn đang ở giai đoạn bốn và sẽ phải cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ngay cả khi bạn không có triệu chứng.

Nói chung, những người nhiễm Omicron thường cảm thấy như thể họ bị cảm lạnh nặng và có xu hướng khỏe lại sau bảy ngày cách ly, mặc dù có thể cảm thấy mệt mỏi trong một tuần sau đó.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhiem-omicron-co-dau-hieu-gi-trai-qua-nhung-giai-doan-nao-161220501143354873.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.