Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khi cất dọn đồ trang trí giáng sinh, bà mẹ 2 con suýt mất mạng

Một bà mẹ hai con đã sống sót kỳ diệu sau khi bị nhiễm trùng cơ bắp do vi khuẩn ăn thịt người hiếm gặp gây ra.

Một bà mẹ hai con đã sống sót kỳ diệu sau khi bị nhiễm trùng cơ bắp do vi khuẩn ăn thịt người hiếm gặp gây ra.

Mẹ 2 con suýt mất mạng vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người trong lúc cất dọn đồ trang trí giáng sinh

Casey Sommerfeldt đã cất đồ trang trí Giáng sinh trên gác mái vào tháng 1 năm ngoái và bị ngã, gặp chấn thương vùng cơ ngực. Vài ngày sau, cánh tay trái của cô bắt đầu chuyển sang màu đỏ và sưng lên. Không lâu sau, nó bị bầm tím và sau đó chuyển sang màu đen.

Theo báo cáo của NBC 5, Sommerfeldt đã nhanh chóng đến phòng cấp cứu ở Fort Worth, nơi các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm cân mạc hoại tử, một bệnh nhiễm trùng phá hủy mô dưới da cực nhanh. Sommerfeldt được thông báo rằng vi khuẩn ăn thịt người đã gây ra nhiễm trùng này và nếu họ không điều trị ngay lập tức, cánh tay của cô sẽ bị cắt bỏ.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khi cất dọn đồ trang trí giáng sinh, bà mẹ 2 con suýt mất mạng-1Casey Sommerfeldt đã cất đồ trang trí Giáng sinh trên gác mái vào tháng 1 năm ngoái và bị ngã, gặp chấn thương vùng cơ ngực.

May mắn thay, cánh tay của cô đã được cứu chữa nhưng các bác sĩ cần sử dụng một mảnh ghép da từ chân để sửa chữa khu vực bị hư hại.

Sommerfeldt nói với NBC 5 rằng ban đầu bị thương cơ ngực, cô chỉ nghĩ mình sẽ cần nghỉ ngơi vài ngày và rất ngạc nhiên khi cánh tay bắt đầu sưng và đỏ, sau đó là cảm giác đau đớn. Cô đã đến bệnh viện để thực hiện MRI, nhưng kết quả lại âm tính.

Tuy nhiên, sau một ngày đau đớn không thể tả, Sommerfeldt đã nhanh chóng đến phòng cấp cứu tại Texas Health Resources ở Fort Worth. Các bác sĩ nói với cô rằng cô bị sốc nhiễm trùng, đó là khi huyết áp giảm mạnh làm ngừng lưu thông máu đến các cơ quan và có thể dẫn đến tử vong.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khi cất dọn đồ trang trí giáng sinh, bà mẹ 2 con suýt mất mạng-2Sau một ngày đau đớn không thể tả, Sommerfeldt đã nhanh chóng đến phòng cấp cứu tại Texas Health Resources ở Fort Worth.

Viêm cân mạc hoại tử là bệnh hiếm gặp nhưng khả năng tử vong cực cao

Nguyên nhân chính xác của viêm cân mạc hoại tử vẫn chưa được biết, nhưng vi khuẩn gây bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua vết cắt nhỏ nhất hoặc vết cạo trên da. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), các chuyên gia y tế công cộng tin rằng vi khuẩn Streptococcus nhóm A là nguyên nhân phổ biến nhất gây nhiễm trùng. Các bác sĩ xác định rằng dạng vi khuẩn gây ra nhiễm trùng xoang gần đây của Sommerfeldt đã xâm nhập vào vết rách cơ do bị ngã của cô.

Theo Cdc, mỗi năm tại Mỹ có 700 - 1.200 trường hợp như vậy. Các triệu chứng ban đầu bao gồm một vùng da đỏ hoặc sưng, đau dữ dội. Các triệu chứng nặng hơn bao gồm chóng mặt, buồn nôn, phồng rộp và thay đổi màu da. Cơ quan y tế nói rằng chẩn đoán kịp thời và điều trị nhanh chóng là chìa khóa để ngăn chặn nhiễm trùng. Kháng sinh hoặc phẫu thuật khi thuốc không thể đến được mô đã bị nhiễm bệnh có thể được tận dụng tối đa khi bị viêm mạc hoại tử. Thống kê số liệu cho thấy có khoảng 25-30% các trường hợp viêm cân mạc hoại tử mỗi năm bị tử vong.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khi cất dọn đồ trang trí giáng sinh, bà mẹ 2 con suýt mất mạng-3Mỗi năm tại Mỹ có 700 - 1.200 trường hợp bị viêm cân mạc hoại tử.

BS Nguyễn Trung Cấp (Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, viem cân mạc hoại tử ít gặp nhưng có tỷ lệ tử vong cao. Nhiều người vẫn bị mắc viêm cân mạc hoại tử ngay cả khi có sức khỏe tốt trước khi nhiễm bệnh.

Bệnh viêm cân mạc hoại tử gây ra bởi nhiều loại vi khuẩn. Một số trong các loại vi khuẩn này cũng có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng khác như viêm họng do liên cầu và nhiễm trùng da (bệnh chốc lở). Thông thường các bệnh nhiễm trùng do các vi khuẩn này đều nhẹ. Nhưng trong một số trường hợp ít gặp có thể gây bệnh nhiễm trùng nguy hiểm hơn.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khi cất dọn đồ trang trí giáng sinh, bà mẹ 2 con suýt mất mạng-4Cẩn trọng khi có vết thương hở, dù là rất nhỏ.

Chuyên gia khuyến cáo, chúng ta có nguy cơ mắc bệnh viêm cân mạc hoại tử nếu có vết thương hở tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập như vết đốt của côn trùng, bỏng, vết cắt trên da, vết thương hở tiếp xúc nước biển, cá nước mặn, hàu sống, căng cơ hoặc bầm tím mà tiếp xúc cũng dễ bị viêm cân mạc hoại tử.

Để phòng tránh bệnh, hãy thường xuyên rửa tay, khi có vết thương trên da dù là vết cắt cực nhỏ cũng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ. Khi có vết thương hở tốt nhất không nên tiếp xúc với nước biển, nếu có thì sau đó phải tắm rửa thật kỹ, sạch sẽ.

Theo Helino


nhiễm trùng

vi khuẩn ăn thịt người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.