Nhiều người nhầm căn bệnh này với viêm họng, có 5 triệu chứng dưới đây phải đi khám ngay

Có một loại ung thư không dễ nhận thấy, thường bị bỏ qua và tỷ lệ chẩn đoán nhầm rất cao. Đó chính là là ung thư thực quản.

Thực quản là ống tiêu hóa chứa thức ăn và các chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày

Nếu có vấn đề với thực quản, thức ăn sẽ không được vận chuyển trơn tru, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Nhiều người nhầm căn bệnh này với viêm họng, có 5 triệu chứng dưới đây phải đi khám ngay-1
 

Ung thư thực quản là 1 căn bệnh rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ung thư thực quản thường được phát hiện ở giai đoạn giữa và cuối, nguyên nhân do căn bệnh này thường bị bỏ qua hoặc thậm chí là chẩn đoán sai ngay từ đầu.

Nhiều bệnh nhân ung thư thực quản cảm thấy khó chịu ở vùng họng nên đi khám tai mũi họng, tuy nhiên không phát hiện ra vấn đề gì.

Sở dĩ ung thư thực quản dễ bị chẩn đoán nhầm là viêm họng là do họng cũng thông với thực quản, nên khi có cảm giác khó chịu thường được nghĩ là viêm họng chứ không phải thực quản.

Một bên là khối u ác tính, một bên là bệnh lành tính, do vậy nếu chẩn đoán sai sẽ rất nguy hiểm.

Làm thế nào để phát hiện ung thư thực quản kịp thời? Dưới đây là những “tín hiệu” của căn bệnh nguy hiểm này.

Cảm giác nghẹn khi ăn

Đối với bệnh ung thư thực quản, người bệnh thường có cảm giác nghẹn khi ăn. Nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra thì mọi người nên lưu ý.

Nhiều người nhầm căn bệnh này với viêm họng, có 5 triệu chứng dưới đây phải đi khám ngay-2

Cảm giác có dị vật sau xương ức

Nhiều bệnh nhân ung thư thực quản luôn cảm giác có dị vật sau xương ức, giống như có vật gì đó dính vào thực quản. Nếu bạn xuất hiện dấu hiệu này thì cần hết sức lưu ý.

Khó nuốt

Có thể nói đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư thực quản, theo thời gian các triệu chứng ngày càng trở nên trầm trọng hơn, chẳng hạn như lúc đầu khó ăn thức ăn đặc, sau này ăn thức ăn lỏng cũng cảm thấy khó khăn.

Nhiều người nhầm căn bệnh này với viêm họng, có 5 triệu chứng dưới đây phải đi khám ngay-3

Đau lồng ngực, xương ức

Nếu có biểu hiện này chứng tỏ bệnh ung thư thực quản có thể đã phát triển đến giai đoạn cuối chứ không còn ở giai đoạn đầu nữa, do vậy bạn cần hết sức cẩn trọng.

Giảm cân không lý do

Khi bị ung thư thực quản, việc vận chuyển thức ăn rất khó khăn và tắc nghẽn, thức ăn không thể đi xuống sẽ khiến người bệnh không thể hấp thu được, từ đó khiến giảm cân nhanh chóng.

Nhiều người nhầm căn bệnh này với viêm họng, có 5 triệu chứng dưới đây phải đi khám ngay-4

 

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/nhieu-nguoi-nham-can-benh-nay-voi-viem-hong-co-5-trieu-chung-duoi-day-phai-di-kham-ngay-d571681.html

Ung thư thực quản

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.