Nhiều nơi quảng cáo viên uống giảm cân như thuốc chữa bệnh

Viên uống giảm cân Bứa Nari bị Bộ Y tế phát cảnh báo khi quảng cáo sai sự thật trên nhiều website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 31/3 đưa ra cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bứa Nari vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo; đồng thời cảnh báo người tiêu dùng không nên căn cứ vào nội dung quảng cáo sai sự thật tại các địa chỉ sau đây để mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Các website và trang mạng xã hội quảng cáo sản phẩm Bứa Nari vi phạm quy định của pháp luật được Cục An toàn thực phẩm nêu rõ:  https://quaythuoctay.com, https://quaythuocgiadinh.com, https://nhathuoc186.net, https://tiki.vn, https://www.facebook.com/giamcannabeo.

Theo đó, các địa chỉ này quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

    Nhiều nơi quảng cáo viên uống giảm cân như thuốc chữa bệnh-1
Những địa chỉ vi phạm quảng cáo viên uống giảm cân Bứa Nari, Bộ Y tế khuyến cáo không nên mua. Ảnh chụp màn hình ngày 31/3.

Trên Tiki, viên uống giảm cân Bứa Nari được quảng cáo là "sản phẩm từ thiên nhiên an toàn hiệu quả lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau một liệu trình từ 3-5kg không tác dụng phụ không tăng cân trở lại sản phẩm đạt chuẩn GMP". 

Trên website quaythuocgiadinh.com, sản phẩm này được quảng cáo "là sự lựa chọn số 1 cho những người khi béo phì lâu năm, người bị nhờn thuốc do sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân mà không hiệu quả". 

Giá bán sản phẩm này trên các địa chỉ do Cục An toàn Thực phẩm nêu trên là hơn 500.000 đồng/lọ 30 viên.

Cơ quan này cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loat-website-quang-cao-vien-uong-giam-can-nhu-thuoc-chua-benh-khong-nen-mua-2127126.html?fbclid=IwAR3o4R-B7RmMjdDqdgRGbJxjyTMf7aGdjdYw1_tEUP9i25z9hwTZ1vVWru0

thuốc giảm cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.