Nhiều trẻ uống nước rửa bồn cầu, dầu gội đầu

Các bác sĩ cho biết, một số trẻ khoảng 14-15 tuổi nhập viện trong tình trạng bỏng thực quản, ăn kém, suy kiệt.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp nhận một số trường hợp trẻ nhập viện do tự đầu độc bản thân.

Các bệnh nhi đã uống nước tẩy rửa bồn cầu, dầu gội đầu. Các em khoảng 14-15 tuổi, đang ở giai đoạn chưa ổn định tâm sinh lý. Phần lớn nguyên nhân đến từ mâu thuẫn với gia đình, bạn bè do không tìm được tiếng nói chung hoặc do áp lực học tập.

Nhiều trẻ uống nước rửa bồn cầu, dầu gội đầu-1
Một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Nam Uông Bí - Thụy Điển. Ảnh: BVCC.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Đào Thị Loan - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam Uông Bí - Thụy Điển, nước tẩy rửa bồn cầu là một loại axit mạnh. Người bệnh uống loại nước này có nguy cơ bỏng miệng, họng và toàn bộ ống tiêu hóa. Trường hợp nhẹ sẽ gây hẹp thực quản làm người bệnh nuốt khó, ăn kém, suy kiệt... Trường hợp nặng có thể dẫn tới tử vong. 

Vì vậy, bác sĩ Loan khuyến cáo nếu phát hiện trẻ uống phải các chất trên cần nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ tiến hành thăm khám và có hướng xử trí kịp thời. Tuyệt đối không tự điều trị bằng các phương pháp dân gian hay truyền miệng để tránh biến chứng có thể xảy ra.

Để phòng tình trạng trẻ tự đầu độc bản thân, phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, chia sẻ với trẻ về học tập, đời sống tinh thần. Khi có mâu thuẫn, cha mẹ cần nhìn nhận vấn đề để giải thích cho trẻ, tìm ra hướng giải quyết phù hợp. Không nên bỏ mặc, tạo thêm áp lực và áp đặt trẻ tránh để trẻ tìm đến những suy nghĩ tiêu cực.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhieu-tre-tu-uong-nuoc-rua-bon-cau-dau-goi-dau-nguy-kich-2118721.html

tự tử

ngộ độc

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.