Người đàn ông 37 tuổi hôn mê rồi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo thời điểm tuyệt đối không nên tắm

Khoảng 11 giờ đêm, xe cấp cứu chạy như bay nhanh chóng đến bệnh viện, một người đàn ông hôn mê được đẩy ra khỏi xe.

Bác sĩ xem xét qua tình trạng của bệnh nhân rồi nhanh chóng tiến hành kiểm tra CT não và phát hiện người đàn ông có triệu chứng nhồi máu não do tia xạ động mạch vành và đang trong tình trạng nguy kịch.

Người đàn ông 37 tuổi hôn mê rồi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo thời điểm tuyệt đối không nên tắm-1

Được biết, người đàn ông này năm nay 37 tuổi ở Trung Quốc, họ Tấn, vợ và con gái lớn của anh ta đi cùng đưa người đàn ông đi cấp cứu.

Vợ anh Tấn ôm con trong tuyệt vọng và đứng ngồi không yên trước phòng mổ. Cô con gái lớn 4 tuổi, ngơ ngác không biết gì, không khóc thành tiếng mà nhìn vào phòng mổ với vẻ mặt đờ đẫn.

Thời gian cứ thế trôi qua, 2 giờ sau, bác sĩ thông báo anh Tấn đã qua đời vì nhồi máu não. Vợ anh không thể chấp nhận được tin dữ đó, đột ngột ngã quỵ ở hành lang ngoài phòng mổ, khóc lóc thảm thiết: "Chồng ơi, anh đi rồi, em sống sao được với mấy đứa nhỏ...".

Người đàn ông 37 tuổi hôn mê rồi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo thời điểm tuyệt đối không nên tắm-2

Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến bi kịch này?

Vào ngày xảy ra sự việc, vì là ngày vui của bạn học anh Tấn, gặp lại nhiều bạn học cũ đã nhiều năm không gặp tại đám cưới, anh Tấn rất hào hứng và nói lớn: "Hôm nay, chúng ta không say không về!". Vì thế, anh Tấn, người thường không uống nhiều, đã vui vẻ uống rất nhiều đồ uống trong đám cưới đông vui của các bạn cùng lớp.

Sau đám cưới, anh Tấn được bạn cùng lớp chở về nhà nhưng anh cảm thấy chóng mặt, mất ngủ, nóng nực nên muốn đi tắm cho tỉnh táo. Không ngờ, 2 tiếng sau, vợ anh từ phòng tắm bước ra thì phát hiện anh Tấn đã ngất xỉu trên mặt đất, bất tỉnh.

Người đàn ông 37 tuổi hôn mê rồi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo thời điểm tuyệt đối không nên tắm-3

Gọi mãi chồng mình nhưng không thấy tỉnh, vợ anh Tấn hoảng sợ, nhanh chóng bấm số khẩn cấp đưa anh Tấn đến bệnh viện cùng đứa con trên tay.

Bác sĩ mắng: Sau khi uống rượu, muốn đi tắm cũng phải kiềm chế lại!

Tốt nhất không nên tắm sau khi uống bởi rượu bia khi vào cơ thể sẽ kích thích trực tiếp mạch máu và gây tổng hợp cholesterol và triglycerid, dẫn đến xơ cứng động mạch.

Khi tắm, việc kiểm soát nhiệt độ nước không phù hợp có thể kích thích mạch máu khiến co thắt mạch máu, không chỉ gây ngất, chóng mặt mà trường hợp nặng còn gây hẹp mạch máu và gây nhồi máu não.

3 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu não

1. Đau đầu trở nên tồi tệ hơn

Trên lâm sàng, khoảng 70% bệnh nhân nhồi máu não có biểu hiện đau đầu nặng hơn trước khi khởi phát.

Một khi cơn đau đầu dữ dội xảy ra đột ngột hoặc tính chất, vị trí, sự phân bố... của cơn đau đầu đã thay đổi. Tốt nhất bạn nên đi khám chữa bệnh kịp thời và đừng bỏ qua.

2. Ngáp và chảy nước dãi

Trên lâm sàng, khoảng 80% bệnh nhân nhồi máu não sẽ ngáp liên tục 5-10 ngày trước khi khởi phát. Điều này thường kéo dài khoảng một tuần, phần lớn là do lượng máu và oxy cung cấp cho não không đủ.

Người đàn ông 37 tuổi hôn mê rồi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo thời điểm tuyệt đối không nên tắm-4

Nếu bạn bị chảy nước dãi, khóe miệng và mắt xếch khi ngủ vào ban đêm, bạn phải đến bệnh viện kịp thời.

3. Gốc lưỡi cứng

Nhìn chung, khi lượng máu cung cấp cho não không đủ, các dây thần kinh chức năng hoạt động của cơ thể con người sẽ không bình thường, các triệu chứng thường gặp là đột ngột không nói được hoặc nói ngọng, thậm chí cứng lưỡi, khó nói nhưng thời gian kéo dài tương đối ngắn, lâu nhất sẽ không quá một ngày.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-37-tuoi-hon-me-roi-tu-vong-do-nhoi-mau-nao-bac-si-canh-bao-thoi-diem-tuyet-doi-khong-nen-tam-162213003124514120.htm

nhồi máu não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.