Những điều cần chú ý khi ăn khoai lang vào mùa đông giúp ngừa ung thư

Khoai lang được các chuyên gia gọi là thực phẩm chức năng có dinh dưỡng cân bằng nhất.

Khoai lang được các chuyên gia gọi là thực phẩm chức năng có dinh dưỡng cân bằng nhất.
Những điều cần chú ý khi ăn khoai lang vào mùa đông giúp ngừa ung thư - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: mnn.com)

Mọi người đều biết khoai lang rất giàu dinh dưỡng nhưng điều đặc biệt hơn loại củ này đứng đầu bảng trong danh sách 20 loại rau quả có tác dụng chống ung thư của Trung tâm nghiên cứu ung thư quốc gia Nhật bản.

Khoai lang rất giàu tinh bột, carotene, kali, sắt và 10 loại nguyên tố vi lượng, có thể bảo vệ sự toàn vẹn về cấu trúc các tế bào biểu mô của con người, ức chế hoạt động của virus, ngăn chặn sự sản sinh Nitrosamine trong đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nó còn có thể loại bỏ độc tính của thủy ngân, cadmium, asen và các hiệu ứng độc hại khác gây ra bởi thức ăn và môi trường, ngăn chặn quá trình gây ung thư của các kim loại độc hại.

Khoai lang được các chuyên gia gọi là thực phẩm chức năng có dinh dưỡng cân bằng nhất.

Đồng thời, khoai lang có chứa DHEA có thể ngăn ngừa ung thư và kéo dài tuổi thọ. DHEA là một loại hoócmôn vượt trội trong cơ thể con người và đóng vai trò quan trọng trong nhiều bộ phận của cơ thể.

Những điều cần chú ý khi ăn khoai lang

Không nên ăn khoai sống

Bởi vì nếu không bị nhiệt phá hủy thì màng tế bào tinh bột của khoai lang sẽ rất khó tiêu hóa trong cơ thể.

Đồng thời khi luộc khoai các enzyme trong khoai sẽ bị phân hủy, vì vậy, sau khi ăn sẽ không xuất hiện tình trạng đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn...

Nên ăn khoai lang vào bữa trưa

Lượng canxi trong khoai lang cần khoảng 4-5 giờ đồng hồ để cơ thể hấp thu, trong khi đó ánh sáng Mặt Trời buổi chiều lại có thể thúc đẩy sự hấp thu canxi.

Vì vậy, ăn khoai lang vào buổi trưa, canxi có thể hấp thu hết trước bữa ăn tối, không ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi trong thức ăn của bữa tối.

Khi ăn khoai lang vào mùa Đông

Không nên ăn khi bụng trống rỗng.

Nếu ăn khoai lang khi bụng đói sẽ nhiều khả năng xuất hiện tình trạng tình trạng trào ngược axit, ợ nóng bởi khoai lang có chứa lượng carbohydrate tương đối cao, có độ ngọt nhất định, làm tăng khả năng trào ngược.

Không nên ăn quá 3 lạng khoai mỗi ngày. Thêm vào đó, nếu xuất hiện tình trạng trào ngược axit có thể chia 3 lạng thành các bữa nhỏ.

Không nên ăn khoai lang với những món ngọt khác. Khoai lang bản thân là một loại thực phẩm ngọt, nếu ăn thêm cùng một loại thực phẩm ngọt khác sẽ khiến tăng khả năng xuất hiện tình trạng trào ngược.

Bệnh nhân tiêu chảy và những bệnh tiểu đường không nên ăn khoai lang.

Theo VietNamPlus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.