Những loại đồ uống giúp chống thiếu máu và tăng huyết sắc tố

Uống những loại đồ uống dễ làm như nước ép lựu, nước ép củ dền, nước ép kiwi và táo xanh,... mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu và tăng huyết sắc tố.

Theo Mayo Clinic, thiếu máu do thiếu sắt xảy ra khi cơ thể bạn không có đủ chất sắt để sản xuất huyết sắc tố. Huyết sắc tố là một phần của tế bào hồng cầu làm cho máu có màu đỏ và cho phép các tế bào hồng cầu mang máu đã được oxy hóa đi khắp cơ thể bạn.

Nếu bạn không tiêu thụ đủ chất sắt hoặc nếu bạn mất quá nhiều chất sắt, cơ thể bạn không thể sản xuất đủ huyết sắc tố và cuối cùng sẽ phát triển bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Những loại đồ uống giúp chống thiếu máu và tăng huyết sắc tố-1
Uống những loại nước ép giàu chất sắt mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu. Ảnh: Pekic/Getty Images

Bổ sung những loại đồ uống dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu và tăng huyết sắc tố:

Nước ép quả lựu

Lựu rất giàu vitamin K, viatmin C, chất xơ, kali và protein. Mặc dù có nhiều loại trái cây khác có hàm lượng sắt cao hơn, nhưng nước ép lựu được khuyên dùng cho người thiếu máu.

Điều này là do lựu cũng chứa nhiều vitamin C, và hàm lượng cao của nó giúp hấp thụ chất sắt một cách tối đa.

Nước ép củ dền

Củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, folate, mangan, kali, betaine và vitamin C. Nước ép củ dền hỗ trợ loại bỏ độc tố khỏi gan. Ngoài ra, nó cải thiện việc sử dụng oxy của các tế bào hồng cầu của chúng ta.

Chỉ cần cho một ít củ dền vào máy xay sinh tố cùng với cà rốt và cam để tạo hương vị và uống nước ép mỗi ngày.

Sinh tố rau bina, dừa, dâu

Sinh tố là cách nhanh chóng và tốt nhất để bổ sung sắt từ nhiều nguồn lành mạnh khác nhau. Sinh tố rau bina (rau chân vịt), quả mọng và dừa là một cách ngon miệng để bổ sung thêm chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn. Sinh tố cũng chứa rất nhiều protein từ thực vật.

Nước ép bí ngô

Bí ngô là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và khoáng chất giúp tăng hàm lượng sắt trong cơ thể bạn.

Bạn có thể tận dụng tất cả những lợi ích của bí ngô bằng cách uống nước ép bí ngô, rất dễ làm bằng cách chỉ cần cho bí ngô cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và thêm một ít muối và nước, rồi uống ngay.

Sinh tố hạt lanh và mè

Cả hạt lanh và mè đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cả hai đều chứa nhiều sắt và giúp sản xuất huyết sắc tố và loại bỏ bệnh thiếu máu.

Hạt mè có 1,31mg sắt mỗi muỗng canh và một số khoáng chất khác như đồng. Để làm, chỉ cần cho một ít sữa đông và mật ong vào máy xay sinh tố, thêm một ít hạt lanh, mè và trộn cho đến khi hỗn hợp mịn và đặc.

Sinh tố rau bina và dứa

Cả rau bina và dứa đều là nguồn dinh dưỡng dồi dào, bao gồm sắt giúp tăng số lượng hồng cầu và điều trị bệnh thiếu máu. Chỉ cần trộn dứa, rau bina, nước cốt chanh và một quả cam đã gọt vỏ và xay nhuyễn chúng để tạo ra một ly sinh tố thơm ngon và tăng cường hàm lượng sắt trong cơ thể bạn.

Nước ép kiwi và táo xanh

Quả kiwi chứa nhiều axit béo omega-3, sắt và vitamin C, cùng với táo xanh giòn và mọng nước tạo nên một loại nước ép hoàn hảo nếu bạn muốn tăng hàm lượng sắt, theo Times Now.

Theo Pháp Luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/nhung-loai-do-uong-giup-chong-thieu-mau-va-tang-huyet-sac-to-post716362.html#716362|zone-box-highlight-157|0

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.