Những loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa căn bệnh ung thư vú ở chị em

Ăn uống khoa học giúp chúng ta có cơ thể khỏe mạnh, tránh được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Ăn uống khoa học giúp chúng ta có cơ thể khỏe mạnh, tránh được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Người ta ước tính cứ mỗi 8 phụ nữ thì có 1 người có nguy cơ mắc căn bệnh đáng sợ này. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng theo các chuyên gia y tế cho biết thì phần lớn là do việc ăn uống các loại thực phẩm không thích hợp.

Ông bà ta vẫn nói "bệnh từ mồm mà ra", không phải là không có lý. Căn bệnh ung thư ngày nay gần như trở thành điều khó có thể tránh khỏi cho mọi người. Nhưng cũng chính dựa trên cơ sở này, người ta đã tìm ra những loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

1. Tỏi

Tỏi là thực phẩm có năng lượng cao và có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Các hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi là chất chống ung thư tự nhiên. Ăn tỏi có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, ruột già, thực quản, tuyến tụy và ung thư vú.

Trong tỏi có chứa nhiều hợp chất chống ung thư được gọi là allium. Do đó, tỏi và một số loại cây họ nhà hành tỏi như hành tây, hẹ, tỏi tây và hành lá được sử dụng để ngăn ngừa một số loại ung thư trong đó có ung thư vú.

Bạn có thể đập nát tỏi để nấu ăn hoặc nuốt một tép tỏi vào mỗi buổi sáng để phòng ngừa căn bệnh ung thư một cách hữu hiệu.

2. Rau xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm chứa nhiều các chất dinh dưỡng giúp chống lại các tế bào ung thư. Một số loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ (/cải búp)... chứa rất nhiều chất xơ, vitamin B, chất phytochemical, chất diệp lục và nhiều loại khoáng chất có ích khác.

nhung loai thuc pham co tac dung phong ngua can benh ung thu vu o chi em - 1

3. Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá và polyphenol ngăn cản tế bào khỏi bị hư hại, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trà xanh là một loại đồ uống tuyệt vời giúp thanh lọc và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể của bạn.

4. Hạt tiêu, ớt

Hạt tiêu có chứa chất phytochemical có thể chống lại các tế bào ung thư. Hoạt chất capsaicin có trong hạt tiêu có tác dụng kìm hãm tốc độ tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Ớt xanh có rất nhiều chất diệp lục có tác dụng kìm hãm các chất gây ung thư trong ruột. Ớt đỏ chứa hoạt chất capsaicin và chất chống oxy hoá carotenoid.

Ăn hạt tiêu, ớt mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa khỏi sự ảnh hưởng của các tế bào ung thư.

5. Nghệ

Củ nghệ có chứa chất chống oxy hoá nổi tiếng gọi là curcumin, giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư do có tác dụng làm các tế bào ung thư không phát triển thêm. Trong số rất nhiều lợi ích của nghệ, thì lợi ích lớn nhất là kiểm soát bệnh ung thư.

6. Gạo lứt

Các loại ngũ cốc nguyên chất như gạo lức có nhiều chất xơ, vitamin thiết yếu và nhiều khoáng chất. Ăn gạo lức hàng ngày là một cách chống bệnh ung thư hữu hiệu.

nhung loai thuc pham co tac dung phong ngua can benh ung thu vu o chi em - 2

7. Cà chua

Cà chua được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn, chúng có chứa chất chống oxy hoá gọi là lycopene, giúp chống lại các tế bào ung thư.Cà chua là loại quả rất giàu vitamin A, Vitamin E và đặc biệt là Vitamin C, khiến nó trở thành loại thực phẩm quan trọng trong việc chống lại căn bệnh ung thư.

8. Quả lựu

Lựu được các bác sĩ khuyên dùng để chống lại căn bệnh ung thư vú. Lựu có chứa chất polyphenol, có tính chống oxy hoá cao giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Quả này cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khoẻ do đó bạn nên thường xuyên ăn hay uống nước lựu ép.

9. Đậu lăng

Đậu lăng có chứa nhiều axit folic, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

10. Húng quế

Húng quế chứa một dạng hợp chất flavonoid gọi là apigenin. Chất này còn có nhiều trong một số loại trái cây và rau củ khác. Apigenin là một chất chống oxy hoá cao do đó những thực phẩm có chứa chất này sẽ có tính chống viêm, giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú, điều này đã được chứng minh qua một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010.

nhung loai thuc pham co tac dung phong ngua can benh ung thu vu o chi em - 3

11. Dầu cá

Dầu cá chứa axit béo omega-3 là chất dinh dưỡng cần thiết giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Axit béo omega-3 được tìm thấy có nhiều trong các loại dầu chiết xuất từ cá tuyết, cá mòi, cá hồi và cá trích.

Mặc dù chưa có quy định về liều lượng nhưng các nghiên cứu đã chứng minh rằng axit béo omega-3 ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm nguy cơ ung thư vú. Những người béo phì và có bộ ngực dày nặng sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú hơn và dầu cá sẽ có ích cho họ rất nhiều.

Theo Đời sống pháp luật

bệnh ung thư

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.