Những người có 5 đặc điểm này, cơ thể sẽ có khả năng "miễn dịch" với ung thư

Mặc dù ung thư là khủng khiếp, nhưng nó có nhiều hơn một nguyên nhân, và là kết quả của sự kết hợp giữa nguyên nhân bên trong và bên ngoài.

Mặc dù ung thư là khủng khiếp, nhưng nó có nhiều hơn một nguyên nhân, và là kết quả của sự kết hợp giữa nguyên nhân bên trong và bên ngoài.

Marc Tollis, trợ lý giáo sư tại Đại học Bắc Arizona (Hoa Kỳ), đã thành lập một nhóm nghiên cứu các cơ chế ức chế ung thư tiềm tàng của các loại cá voi: Có một đặc điểm khác phân biệt giữa các loài cá voi và động vật có vú, chúng có nhiều bản sao ức chế gen. Những gen này có thể ngăn chặn sự phát triển và phát triển của ung thư. Do đó, khả năng cá voi có thể "miễn dịch với ung thư" là rất cao.

Những người có 5 đặc điểm này, cơ thể sẽ có khả năng miễn dịch với ung thư-1

Nhưng đối với con người, các gen trong cơ thể chúng ta là bẩm sinh và không thể thay đổi, vì vậy chúng ta không thể chủ động "phòng ngừa" ung thư. Mặc dù ung thư là khủng khiếp, nhưng nó có nhiều hơn một nguyên nhân, và là kết quả của sự kết hợp giữa nguyên nhân bên trong và bên ngoài. Nếu nói rằng nguyên nhân bên trong của bệnh ung thư không thể thay đổi, chúng ta có thể giảm nguy cơ ung thư bằng cách kiểm soát và ngăn chặn nguyên nhân bên ngoài không? Câu trả lời là có.

Cơ thể đáp ứng 5 điều kiện này có thể làm giảm nguy cơ ung thư

1. Những người có tính cách vui vẻ hoặc hướng ngoại sẽ ít bị ung thư hơn những người có tính cách trầm, hướng nội

Nghe có vẻ rất trừu tượng, nhưng có một số vấn đề để phân tích, những người vui vẻ không dễ kìm nén những áp lực hoặc cảm xúc tiêu cực trong lòng, cơ thể những người này sẽ tương đối thoải mái mà không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, nội tiết của cơ thể cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra, sức đề kháng của cơ thể có tính cách hướng ngoại cũng sẽ tăng lên. Điều này có thể làm giảm nguy cơ ung thư đến một mức độ nhất định.

Những người có 5 đặc điểm này, cơ thể sẽ có khả năng miễn dịch với ung thư-2
Những người có tính cách vui vẻ hoặc hướng ngoại sẽ ít bị ung thư hơn những người có tính cách trầm, hướng nội.

2. Những người có thời gian làm việc và nghỉ ngơi tương đối quy luật, không dễ bị ung thư

Bởi vì làm việc và nghỉ ngơi hợp lý có thể điều chỉnh cơ thể về trạng thái tốt nhất, ngủ đủ giấc cũng mang lại cho cơ thể rất nhiều cơ hội để nghỉ ngơi và điều chỉnh, không làm xáo trộn cơ chế bên trong, có lợi cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Những người bị thiếu ngủ trong thời gian dài hoặc thời gian làm việc và nghỉ ngơi lộn xộn dễ mắc các loại bệnh, trong đó có cả ung thư.

3. Những người có thói quen lành mạnh cũng ít có khả năng bị ung thư

Nhiều loại ung thư có liên quan đến lối sống không lành mạnh, chẳng hạn như hút thuốc và uống rượu. Sống lành mạnh và chú ý đến tập thể dục có thể giải phóng căng thẳng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

Những người có 5 đặc điểm này, cơ thể sẽ có khả năng miễn dịch với ung thư-3
Sống lành mạnh và chú ý đến tập thể dục có thể giải phóng căng thẳng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

4. Những người có chế độ ăn uống hợp lý cũng ít có khả năng bị ung thư

Ví dụ như không ăn đồ chiên, thức ăn bị mốc, không ăn đồ ăn nóng, cấu trúc chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng. Cần phải biết rằng nhiều khi, nguyên nhân gây ung thư đều nằm ở ngay xung quanh chúng ta. Khi chúng ta ăn thực phẩm không lành mạnh, thường xuyên ăn thức ăn nóng hoặc ăn thực phẩm để quá hạn bị biến chất, các chất gây ung thư bắt đầu hoạt động chậm, thời gian dài tích tụ, ung thư sẽ tự nhiên tái phát.

La Vinh Thành, giám đốc Trung tâm Ung thư của Đại học Y khoa miền Nam và là chuyên gia của khoa nội tại Bệnh viện Ung thư Fuda thuộc Đại học Tế Nam, cho biết: "Từ hiện tượng trong gia đình có nhiều người bị ung thư đến nghiên cứu dịch tễ học phân tử khối u, đều chứng minh ung thư có tính di truyền". Do đó, những người mà không có tiền sử gia đình bị ung thư, sẽ ít có khả năng mắc ung thư hơn.

Những người có 5 đặc điểm này, cơ thể sẽ có khả năng miễn dịch với ung thư-4
Những người mà không có tiền sử gia đình bị ung thư, sẽ ít có khả năng mắc ung thư hơn.

Phòng chống ung thư?

Mặc dù không phải ai cũng có thể "miễn dịch với ung thư", nhưng cảnh giác và học cách chống ung thư có thể giúp chúng ta ngăn ngừa ung thư càng nhiều càng tốt.

Đầu tiên, nhất định phải có kiến thức về phòng chống ung thư: Tổ chức Y tế Thế giới đã đề xuất, 1/3 bệnh ung thư có thể được điều trị bằng các biện pháp y tế hiện có, kéo dài hiệu quả cuộc sống và giảm đau đớn. Do đó, biết thêm về nghiên cứu y tế quốc tế liên quan đến ung thư và thực hiện các biện pháp phòng ngừa tích cực có ý nghĩa lớn đối với việc chống ung thư.

Thứ hai, sàng lọc ung thư thường xuyên: Phát hiện sớm ung thư và điều trị sớm tại bệnh viện cũng có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ sống sót. Thời gian càng sớm, hiệu quả càng tốt. Do đó sàng lọc ung thư thường xuyên hàng năm có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư.

Cuối cùng, cải thiện chế độ ăn uống kém, bỏ thói quen xấu, đồng thời cũng cần phải duy trì một tâm lý lành mạnh và tích cực.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nhung-nguoi-co-5-dac-diem-nay-co-the-se-co-kha-nang-mien-dich-voi-ung-thu-22202011113533245.htm

bệnh ung thư


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.