Những người dễ mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung trước khi đi ngủ, đáng tiếc là người trẻ nào cũng có ít nhất 2 điểm

Ăn tối muộn, uống rượu, làm việc quá khuya... đều là những thói quen xấu khiến bạn đến gần hơn với bệnh ung thư.

Ăn ngon miệng, ngủ đủ giấc không chỉ là những nhu cầu đáp ứng sở thích con người mà còn là điều kiện trước tiên nếu muốn có sức khỏe tốt. Trong y học cổ truyền, giấc ngủ được mệnh danh như là "vị thuốc bổ tốt nhất trên thế giới". Trong quá trình ngủ, các cơ quan nội tạng của con người sẽ được sửa chữa và hoàn thiện tốt hơn.

Ngược lại, theo Tiến sĩ Dearbhaile Collins (Mỹ) cảnh báo, nếu giấc ngủ bị chập chờn thì cơ thể sẽ dễ nhiễm virus hơn, tăng nguy cơ béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường... Đồng thời, giấc ngủ giảm trong thời gian dài còn có liên quan đến việc tăng hình thành khối u và có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Những người dễ mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung trước khi đi ngủ, đáng tiếc là người trẻ nào cũng có ít nhất 2 điểm-1
Giấc ngủ giảm có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, một người có nguy cơ mắc ung thư cao thường xuất hiện 5 điểm chung dưới đây trước khi ngủ. Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng nên kiểm tra xem có giống với mình không.

5 điểm chung trước khi đi ngủ của người dễ mắc ung thư

Thứ nhất, những người ăn tối muộn dễ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Đi ngủ khi bụng no sẽ gia tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh và dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. Điều này đã được chứng minh trong nghiên cứu của Đại học Tokyo Nhật Bản. Các nhà nghiên cứu cho biết, có 38,4% dân số mắc bệnh ung thư dạ dày nếu ăn tối quá muộn.

Những người dễ mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung trước khi đi ngủ, đáng tiếc là người trẻ nào cũng có ít nhất 2 điểm-2

Thứ hai, người uống rượu trước khi đi ngủ rất dễ mắc bệnh ung thư. Khi uống rượu bia, chất cồn được hấp thụ nhanh chóng vào máu qua niêm mạc dạ dày và ruột. Chỉ 10% lượng cồn đào thải qua đường mồ hôi, hơi thở, nước tiểu. Còn lại 90% rượu sẽ đi thẳng qua gan, khiến gan nhiễm độc nặng nề, từ đó tăng nguy cơ ung thư.

Thứ ba, những người thường làm việc đến khuya rồi mới ngủ. Những người thường xuyên phải vận động trí óc vào ban đêm có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn rất nhiều so với những người không làm việc như vậy. Vì sao? Làm việc đêm sẽ gây gián đoạn nghiêm trọng nhịp sinh học của cơ thể. Không những thế, làm việc đêm còn liên quan đến vô số kết quả sức khỏe kém, bao gồm béo phì, tim mạch. Một yếu tố khác khiến làm việc khuya gây ảnh hưởng đến sức khỏe chính là ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, khi tiếp xúc sẽ gây ức chế quá trình sản sinh melatonin của cơ thể, làm cho bạn khó ngủ, không buồn ngủ. Thức khuya cũng được coi là 1 trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Những người dễ mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung trước khi đi ngủ, đáng tiếc là người trẻ nào cũng có ít nhất 2 điểm-3

Thứ tư, uống nước ngọt có ga ngay trước giờ đi ngủ. Các loại nước ngọt có chứa lượng đường rất lớn, có thể khiến bạn tăng cân và gia tăng nguy cơ béo phì. Ngoài ra, nó còn làm rối loạn hoạt động của các tế bào trong ruột, khiến tế bào ung thư dễ xuất hiện hơn. Theo nghiên cứu của các nhà sinh học phân tử ở Bỉ, những bệnh nhân đang bị ung thư mà sử dụng nhiều đường thì sẽ càng kích thích các khối u phát triển nhanh hơn.

Thứ năm, người có thói quen sử dụng điện thoại trước giờ đi ngủ. Dùng điện thoại trước khi đi ngủ sẽ làm giảm thời gian ngủ, khiến giấc ngủ không được đảm bảo, ngủ không ngon giấc, cơ chế điều tiết bên trong cơ thể sẽ bị rối loạn, khả năng miễn dịch suy giảm và từ đó nguy cơ ung thư sẽ gia tăng.

Những người dễ mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung trước khi đi ngủ, đáng tiếc là người trẻ nào cũng có ít nhất 2 điểm-4

4 việc nên làm trước giờ đi ngủ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn

1. Ngâm chân trước giờ đi ngủ

Bàn chân chính là trái tim thứ 2 của cơ thể. Nếu trước khi đi ngủ bạn giữ thói quen ngâm chân bằng nước ấm hoặc thảo dược sẽ thông được kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất, cơ xương khớp dẻo dai. Trước khi đi ngủ 30 phút bạn nên ngâm chân bằng nước ấm 40 độ, kết hợp với xoa bóp chân nhẹ nhàng.

Những người dễ mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung trước khi đi ngủ, đáng tiếc là người trẻ nào cũng có ít nhất 2 điểm-5

2. Đi dạo trước khi đi ngủ

Đi bộ nhẹ nhàng 10 phút trước khi đi ngủ cũng rất có lợi cho sức khỏe, giúp thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể và có tác dụng bảo vệ sức khỏe.

3. Đánh răng trước khi đi ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đánh răng trước khi đi ngủ có thể làm giảm bệnh nha chu, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn không đánh răng đều đặn, nó sẽ khiến vi khuẩn phát triển, dễ gây ra các bệnh khác trong cơ thể.

4. Xoa bóp đầu trước giờ đi ngủ

Phần đầu là bộ phận chứa nhiều cơ quan vô cùng quan trọng như não. Nếu bạn duy trì thói quen xoa bóp đầu nhẹ nhàng trước khi ngủ có thể giúp khí huyết lưu thông có tác dụng cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tư duy của não bộ, ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc nhất định, giúp não bớt mệt mỏi và ngủ ngon hơn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-nguoi-de-mac-benh-ung-thu-thuong-co-5-diem-chung-truoc-khi-di-ngu-dang-tiec-la-nguoi-tre-nao-cung-co-it-nhat-2-diem-162212804000854093.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.