Những người sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu chưa làm đủ 5 việc dưới đây, bạn cũng nên tìm hiểu để kịp thời thay đổi

Những người sống thọ thường rất coi trọng giấc ngủ cũng như thời điểm chuẩn bị đi ngủ, lúc này họ sẽ không bao giờ ăn đêm, hút thuốc, uống rượu, xem điện thoại mà sẽ duy trì một số thói quen vô cùng tốt bên dưới đây...

Theo các nhà khoa học người Đức, ngủ là một hoạt động chiếm nhiều thời gian nhất. Chúng ta ngủ khoảng 24 năm 4 tháng trong cuộc đời. 1/3 thời gian trong ngày của chúng ta là ở trên giường, chính vì thế giấc ngủ là một phần quan trọng của cuộc sống.

Từ xa xưa, y học cổ truyền phương Đông đã rất coi trọng vấn đề giấc ngủ, coi giấc ngủ là bạn đồng hành của sức khỏe, là một trong hai nhiệm vụ lớn nhất của phép dưỡng sinh cùng với chuyện ăn uống. Trong sách Dưỡng sinh tam yếu còn ví giấc ngủ như một liều thuốc bổ tự nhiên của con người.

Những người sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu chưa làm đủ 5 việc dưới đây, bạn cũng nên tìm hiểu để kịp thời thay đổi-1
Những người sống thọ thường rất coi trọng giấc ngủ cũng như thời điểm chuẩn bị đi ngủ.

Những người sống thọ thường rất coi trọng giấc ngủ cũng như thời điểm chuẩn bị đi ngủ, lúc này họ sẽ không bao giờ ăn đêm, hút thuốc, uống rượu, xem điện thoại mà sẽ duy trì một số thói quen vô cùng tốt bên dưới đây, nếu bạn cũng có đủ những thói quen này thì bạn cũng có thể là một người có tuổi thọ dài.

5 thói quen trước khi đi ngủ mà những người sống thọ thường có đủ

1. Ngâm chân trước khi đi ngủ


Theo Đông y, bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể. Nếu trước khi đi ngủ bạn giữ thói quen ngâm chân bằng nước ấm hoặc thảo dược sẽ thông được kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất, cơ xương khớp dẻo dai, tăng sức đề kháng, chữa được nhiều bệnh tật.

Những người sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu chưa làm đủ 5 việc dưới đây, bạn cũng nên tìm hiểu để kịp thời thay đổi-2
Bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể.

Cách tốt nhất là nên ngâm chân bằng nước ấm khoảng 40 độ C trước khi đi ngủ. Trong quá trình ngâm chân, nên xoa bóp nhẹ nhàng lòng bàn chân, như vậy sẽ đem lại tác dụng bảo vệ thận, thông khí huyết toàn thân.

2. Xoa bụng nhẹ nhàng trước khi ngủ


Xoa bụng từ lâu cũng được Đông y đánh giá là một phương pháp cải thiện sức khỏe đơn giản và hiệu quả. Trước khi đi ngủ mà thực hiện xoa bụng sẽ có tác dụng điều hòa lá lách, dạ dày và đường ruột, cải thiện chứng khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày mãn tính... Hơn nữa, vào buổi tối nhiều người có thói quen ăn quá no, việc xoa bụng nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giảm đi gánh nặng và sự khó chịu ở khoang bụng. Đặc biệt là những người bị bệnh mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh khác đều có tác dụng điều trị bổ trợ nhất định.

Những người sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu chưa làm đủ 5 việc dưới đây, bạn cũng nên tìm hiểu để kịp thời thay đổi-3


Cách xoa bụng:

- Tuỳ vào mục đích mà bạn có thể thực hiện cách xoa bụng khác nhau: Nếu muốn chăm sóc sức khoẻ thì nên xoa bụng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Nếu đang bị tiêu chảy, các bệnh lý khác thì nên xoa theo hướng cùng chiều kim đồng hồ.

- Khi thực hiện xoa bụng, hãy đặt lòng bàn tay phải vào rốn, xếp chồng bàn tay trái lên. Sau đó lấy rốn làm tâm điểm, tiếp tục xoa theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ như nói ở trên. Mỗi lần xoa như vậy nên làm khoảng 50 vòng, lực xoa vừa phải, trong khả năng mà bản thân cảm thấy dễ chịu.

Những người sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu chưa làm đủ 5 việc dưới đây, bạn cũng nên tìm hiểu để kịp thời thay đổi-4
- Lưu ý khi xoa bụng thì không nên thực hiện trong tình trạng quá đói hay no.

3. Xoa bóp đầu trước khi ngủ

Người sống thọ thường có thói quen xoa bóp đầu trước khi đi ngủ bởi phần đầu là bộ phận chứa nhiều cơ quan vô cùng quan trọng như não, việc duy trì bộ phận này khoẻ mạnh có vai trò quyết định tuổi thọ rất lớn.

Xoa bóp đầu nhẹ nhàng trước khi ngủ có thể giúp khí huyết lưu thông có tác dụng cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tư duy của não bộ, ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc nhất định, giúp não bớt mệt mỏi và ngủ ngon hơn.

4. Vỗ nhẹ vào bắp chân trước khi ngủ

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy làm ấm tay, sau đó nâng bắp chân và vỗ từ đầu gối xuống cổ chân, vỗ nhẹ hai bên bắp chân, mỗi bên chân vỗ khoảng 5 phút. Điều này có thể thúc đẩy giấc ngủ và ngăn ngừa chuột rút ở chân.

5. Uống một cốc nước nhỏ
Nhiều người khỏe mạnh thường có thói quen uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ 30 phút, bạn có biết vì sao không? Uống một cốc nước nhỏ trước khi ngủ sẽ làm giảm độ nhớt của máu, đồng thời phòng ngừa các trường hợp khẩn cấp như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Những người sống thọ sẽ không bao giờ đi ngủ nếu chưa làm đủ 5 việc dưới đây, bạn cũng nên tìm hiểu để kịp thời thay đổi-5
Uống một cốc nước nhỏ trước khi ngủ sẽ làm giảm độ nhớt của máu.

Tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều nước ngay trước khi ngủ bởi sẽ gây tiểu đêm và làm gián đoạn giấc ngủ.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhung-nguoi-song-tho-se-khong-bao-gio-di-ngu-neu-chua-lam-du-5-viec-duoi-day-ban-cung-nen-tim-hieu-de-kip-thoi-thay-doi-22202013917590597.htm

bảo vệ sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.