Những sai lầm trong việc chăm sóc khiến bạn rụng cả nắm tóc mỗi ngày

Rụng tóc là nỗi ám ảnh của không ít người nhưng bạn có biết, chính những thói quen thường ngày lại góp phần không nhỏ vào hiện tượng đáng sợ đó?

Rụng tóc là nỗi ám ảnh của không ít người nhưng bạn có biết, chính những thói quen thường ngày lại góp phần không nhỏ vào hiện tượng đáng sợ đó?

Ngoài tuổi tác, stress và hormone, rất nhiều vấn đề khác có thể gây nên tình trạng rụng tóc mà bạn không hề biết. Đôi khi, chỉ với những thói quen chăm sóc tóc hết sức đơn giản, bạn đã vô tình làm giảm độ chắc khỏe và óng ả của khu vực đặc biệt này.

Dưới đây là một trong số những điều bạn nên tránh nếu muốn mái tóc của mình luôn khỏe mạnh:

Những sai lầm trong việc chăm sóc khiến bạn rụng tóc cả nắm mỗi ngày - Ảnh 1.

Ngoài tuổi tác, stress và hormone, rất nhiều vấn đề khác có thể gây nên tình trạng rụng tóc mà bạn không hề biết.

Lựa chọn những phụ kiện nặng nề

Những món đồ như cặp tóc, bờm dây buộc quá nặng nề sẽ tăng áp lực cho mái tóc của bạn. Như một hệ quả tất yếu, nếu mang quá lâu, chúng sẽ khiến tóc xa gãy rụng nhanh chóng.

Thorah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa trung tâm Sức khỏe Carrington Farms cho biết, tuy cảm thấy nhẹ khi cầm tay nhưng một khi đeo lên đầu, những vật dụng này lại là trở ngại lớn cho mái tóc. Việc chọn kiểu tóc không hợp lý như buộc quá chặt cũng khiến tóc trở nên yếu và dễ rụng. Chải tóc quá thô bạo với lược nhọn cũng khiến mọi chuyện thêm tồi tệ nếu bạn sở hữu một mái tóc nhạy cảm.

Sấy tóc ướt

Sấy tóc không đúng cách cũng có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng lên khu vực nhạy cảm này. Peter Butler, chuyên gia tạo mẫu tóc tại Trung tâm CStone Danes cho biết, kết hợp sấy và chải tóc khi đang ướt là sự tra tấn tàn nhẫn cho mái tóc của bạn. Khi bị làm nóng từ máy sấy, tóc sẽ mất đi độ mềm dẻo và trở nên giòn, dễ gãy. Kết hợp với việc chải bằng lược, tóc bạn sẽ dễ dàng gãy gập và đứt ngang.

Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này là lau cho tóc ráo nước trước khi sấy và hạn chế sấy tóc quá khô. Bạn cũng chỉ nên chải đầu sau khi đã sấy tóc xong xuôi.

Những sai lầm trong việc chăm sóc khiến bạn rụng tóc cả nắm mỗi ngày - Ảnh 2.

Sấy tóc không đúng cách cũng có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng lên khu vực nhạy cảm này.

Sử dụng chun buộc tóc không phù hợp

Chun buộc tóc có thể khiến tóc gãy gập nghiêm trọng, đặc biệt khi bạn trung thành với phong cách buộc đuôi ngựa. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm những biện pháp nhẹ nhàng hơn từ cặp tóc hoặc dây vải buộc. Nếu có thể, hãy cố gắng để thả tóc tự nhiên để giảm bớt những áp lực mà mái tóc phải gánh chịu.

Sử dụng các biện pháp tạo kiểu tóc bằng nhiệt thường xuyên

Can thiệp bằng nhiệu độ cao quá nhiều sẽ làm cấu trúc tóc thay đổi, khiến chúng giòn và dễ gãy hơn. Tất cả các biện pháp nhuộm, hấp, sấy, ép đều khiến tóc bạn trở nên nhạy cảm hơn theo thời gian. Các chuyên gia y khoa khuyến cáo mọi người nên tận dụng những phương pháp tạo kiểu khác ngoài nhiệt.

Nếu vẫn muốn trung thành với việc tạo kiểu này, bạn cần phải bổ sung keratin để giúp mái tóc có thể hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó, hạn chế đổi kiểu tóc liên tục cũng phần nào giảm bớt những tác động do nhiệt lên tóc.

Những sai lầm trong việc chăm sóc khiến bạn rụng tóc cả nắm mỗi ngày - Ảnh 3.

Tần suất gội đầu quá dày đặc cũng không hề có lợi cho mái tóc của bạn.

Gội đầu quá nhiều

Jeremy Fenton, dược sĩ kiêm chuyên viên y tế tại Trung tâm y khoa Schweiger Dermatology - New York cho biết, tần suất gội đầu quá dày đặc cũng không hề có lợi cho mái tóc của bạn. Không chỉ khiến mái tóc tiếp xúc với các loại hóa chất trong dầu gội, thói quen này còn lấy đi độ ẩm tự nhiên của da đầu, khiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Bạn cũng cần lưu ý chọn loại dầu gội ít thành phần kích ứng, thân thiện với da đầu đồng thời chú ý đổi loại nếu cảm thấy khô đầu và tóc bị xơ nhiều sau khi gội. Ngoài ra, kiểm soát nhiệt độ nước khi gội đầu cũng hết sức quan trọng. Nước quá nóng sẽ làm biến đổi màu của tóc, kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động. Nước lạnh hoặc ấm vừa phải sẽ làm loãng dịch tiết ra từ tuyến dầu hiệu quả, giúp quá trình loại bỏ bụi bẩn và các chất chặn dễ dàng hơn.

Theo Trí thức trẻ


rụng tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.