Những thực phẩm cấm ăn khi đang dùng thuốc kháng sinh

Hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây nếu bạn đang dùng thuốc kháng sinh để không gây hại tới cơ thể.

Hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây nếu bạn đang dùng thuốc kháng sinh để không gây hại tới cơ thể.

Các sản phẩm từ sữa, trừ sữa chua

Các canxi trong sữa ngăn chặn sự hấp thu của thuốc kháng sinh. Sữa chua là sản phẩm sữa duy nhất bạn nên ăn trong khi dùng thuốc kháng sinh. Bởi vì sữa chứa probiotics khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn qua đó giúp cơ thể bạn phục hồi từ các cuộc tấn công của các loại thuốc kháng sinh nhanh hơn. Probiotics giúp ngăn ngừa tiêu chảy - một tác dụng phụ thường gặp của thuốc kháng sinh.


Hãy lưu ý khi dùng thực phẩm nếu bạn đang uống thuốc kháng sinh.

Những thức ăn giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ này làm chậm tốc độ hấp thụ thực phẩm từ dạ dày của bạn.

Những thức ăn giàu chất xơ tốt cho sức khỏe nhưng đây lại không phải là lựa chọn tốt khi bạn đang dùng thuốc kháng sinh. Những thực phẩm giàu chất xơ này làm chậm tốc độ hấp thụ thực phẩm từ dạ dày của bạn. Những thức ăn giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng và các loại cây họ đậu.

Chuối

Error loading player:
No playable sources found

Chuối + thuốc kháng sinh sẽ làm tăng sự tích lũy kali trong cơ thể gây biến chứng về tim mạch và huyết áp.

Chuối có chứa hàm lượng kali cao nên không được phép dùng chung với thuốc lợi tiểu. Rất đơn giản, nếu dùng chung hai loại này sẽ làm tăng sự tích lũy kali trong cơ thể gây biến chứng về tim mạch và huyết áp.

Cà phê

Nếu dùng với thuốc sẽ làm giảm nghiêm trọng khả năng hấp thụ sắt.

Cà phê cũng không được dùng để uống thuốc, nhất là với các loại thuốc kháng sinh. Bởi trong cà phê có chứa nhiều caffeine, nếu dùng với thuốc sẽ làm giảm nghiêm trọng khả năng hấp thụ sắt.

Thuốc cảm và cà phê không được dùng cùng nhau vì nếu không sẽ làm cho dạ dày bị kích thích ở cường độ mạnh và từ đó gây ra đau đớn. Một số loại thuốc cảm có chứa chất caffeine - gây kích thích đối với niêm mạc dạ dày. Đây được coi là tác dụng phụ của thuốc cảm. Vì vậy khi uống thuốc này cùng cà phê sẽ càng làm cho phản ứng phụ gia tăng, vì trong cà phê có chất caffeine tăng thêm kích thích cho niêm mạc dạ dày.

Theo Phununewws



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.