Những vấn đề viêm nhiễm dễ mắc phải khi mưa gió kéo dài và cách phòng tránh

Tình trạng viêm nhiễm thường có xu hướng gia tăng khi thời tiết chuyển mưa kéo dài. Lưu ý ngay để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm khi trời mưa nhé!

Tình trạng viêm nhiễm thường có xu hướng gia tăng khi thời tiết chuyển mưa kéo dài. Lưu ý ngay để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm khi trời mưa nhé!

Những ngày trời mưa bão kéo dài, bạn có thể gặp phải cơn mưa bất chợt mỗi khi ra ngoài. Việc để cơ thể ngấm nước mưa thường xuyên trong những ngày này cũng là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề viêm nhiễm dưới đây. Bên cạnh đó, mưa nhiều cũng làm gia tăng vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh trên các bề mặt vật dụng trong nhà. Do đó, bạn hãy lưu ý để tránh mắc phải những tình trạng viêm nhiễm khi trời mưa sau đây.

Viêm nhiễm vùng kín

Để cơ thể ngấm mưa trong những ngày này có thể là tình trạng khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu mặc nguyên những bộ quần áo ngấm nước mưa quá lâu sẽ gây ra một số vấn đề sức khỏe. Đặc biệt, mặc quần ướt dễ khiến vùng kín bị bí và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây viêm nhiễm. Để không mắc phải tình trạng trên, bạn nên chú ý nhanh chóng thay quần áo đã ngấm nước mưa. Thêm vào đó, đừng quên lau khô yên xe trước khi ngồi lên để tránh bị ướt.

Những vấn đề viêm nhiễm dễ mắc phải khi mưa gió kéo dài và cách phòng tránh-1

Nấm da đầu

Thời tiết ẩm thấp do mưa kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Trong điều kiện thời tiết này, nấm da đầu cũng là tình trạng thường hay gặp phải. Việc hay để tóc ngấm mưa, đội mũ ướt hay không làm sạch da đầu sau khi đi mưa đúng cách cũng là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc vấn đề trên. Bạn hãy chú ý tránh để tóc bị ngấm mưa hoặc đội mũ bảo hiểm đã ướt. Nếu bị dính mưa, hãy nhanh chóng làm sạch tóc và da đầu nhé.

Những vấn đề viêm nhiễm dễ mắc phải khi mưa gió kéo dài và cách phòng tránh-2

Viêm da

Dầm mưa thường xuyên cũng có thể gây ra các vấn đề như mề đay hoặc viêm da. Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay cũng có thể kéo theo bụi bẩn, vi sinh trong không khí bám lên da và gây kích ứng. Một số triệu chứng khi gặp tình trạng này như da đỏ, ngứa hoặc có thể xuất hiện mụn nước. Để tránh tác hại trên, bạn không nên để da tiếp xúc quá lâu với nước mưa. Nếu bị ướt, hãy nhanh chóng thay đồ và làm sạch vùng da này.

Những vấn đề viêm nhiễm dễ mắc phải khi mưa gió kéo dài và cách phòng tránh-3

Nấm hay nước ăn chân

Lội nước hay đi giày ướt trong những ngày mưa là nguyên nhân khiến vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Đặc biệt, việc ngâm chân trong nước bẩn trên đường còn làm tăng nguy cơ nhiễm nấm kẽ chân hoặc nước ăn chân. Chắc hẳn bạn sẽ chẳng thấy dễ chịu chút nào khi thấy bàn chân nấm ngứa, khó chịu.

Do vậy, thay vì đi những đôi giày dễ thấm nước bạn hãy ưu tiên các loại giày dép thoáng mát hơn. Đừng quên vệ sinh bàn chân và giày dép sau mỗi lần đi mưa và phơi khô trước khi dùng.

Những vấn đề viêm nhiễm dễ mắc phải khi mưa gió kéo dài và cách phòng tránh-4

Viêm kết mạc ở mắt                                                             

Việc để mắt tiếp xúc trực tiếp với nước mưa có thể gây đau rát hoặc tổn thương. Bên cạnh đó, thời điểm mưa bão kéo dài, ẩm thấp cũng tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn gây viêm kết mạc ở mắt. Khi ra ngoài trời mưa, hãy sử dụng mũ hoặc kính để ngăn nước mưa bắn vào mắt. Nếu mắt bị dính mưa, hãy vệ sinh chúng bằng dung dịch rửa mặt chuyên dụng.

Theo Trí thức trẻ


Viêm kết mạc

Nấm da đầu

viêm nhiễm vùng kín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.