NÓNG: 135 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Sáng nay (8/5), ông Bùi Nam Dũng – Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xác nhận, tính đến 8 giờ sáng nay, có khoảng 135 người nghi bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Tối qua (7/5) và rạng sáng nay (8/5), Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã tiếp nhận cấp cứu cho 133 người ở 2 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương,... có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, 28 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng, 4 bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Phụ Sản Nhi, còn 101 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

NÓNG: 135 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm-1
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những người này đã mua đồ ăn chay ở Chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nghành Y tế đã vào cuộc xác minh và thu được mẫu 16 mẫu tại 2 cơ sở kinh doanh và 1 người dùng.

NÓNG: 135 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm-2NÓNG: 135 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm-3
Hiện sức khỏe của tất cả các nạn nhân đã ổn định.

Hiện, UBND huyện Hòa Vang đã chỉ đạo dừng bán thực phẩm chay tại chợ và tập trung điều trị người nhập viện.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nong-135-nguoi-o-da-nang-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-220208593018344.htm

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.